Skip to main content

คดีนี้ สืบเนื่องจากที่ เมื่อวันอาทิตย์ 10 เมษายน 2559 นางสาว เอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ได้เผยแพร่ข้อความการสนทนาระหว่าง ตนเอง กับ อาทิตย์ ดาวสว่าง นักฟุตบอลของทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และ นักเตะทีมชาติไทย ผ่านทางสื่อสังคม Social Media โดยเนื้อหาเป็นการชักชวน นางสาว เอ ให้ขึ้นไปบนห้องพัก โดยนางสาว เอ ปฏิเสธตามคำชักชวน จนถูก อาทิตย์ ดาวสว่าง ต่อว่าด้วยความไม่พอใจ

อาทิตย์ ดาวสว่าง ชักชวนหญิงสาวขึ้นห้องพัก แต่หญิงสาวปฏิเสธ ผู้ปกครองเข้าแจ้งความ

ต่อมาวันจันทร์ 11 เมษายน 2559 ผู้ปกครอง นางสาว เอ ได้เข้าแจ้งความกับ ร้อยตำรวจเอก สุนทร หงษ์โยธี รองสารวัตร (สอบสวน) สถานีตำรวจภูทร คลองข่อย อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ว่าบุตรสาว ถูก อาทิตย์ ดาวสว่าง ล่อลวงเพื่อพยายามทำมิดีมิร้าย ภายในบ้านเลขที่ 891/7 หมู่บ้านพฤกษ์ลดา ถนน 345 ตำบล บางตะไนย์ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนบุรี แต่บุตรสาวไม่ยอมยอม และสามารถหลบหนีออกมาได้

ทั้งนี้ หลังจากเกิดเหตุ วันรุ่งขึ้น ผู้ปกครอง นางสาว เอ ได้ติดต่อกับ อาทิตย์ ดาวสว่าง เพื่อสอบถามความจริง และให้ดำเนินการขอขมา แต่ อาทิตย์ ดาวสว่าง ไม่ยอมรับสาย และพยายามให้ ผู้ที่รู้จักเดินทางไปที่บ้านพัก แต่ อาทิตย์ ดาวสว่าง ไม่ยอมออกมาพบ จึงเห็นว่าเรื่องนี้บุตรสาวถูกดูหมิ่นศักดิ์ศรีลูกผู้หญิง จึงเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ดำเนินคดี

ภายหลังได้รับแจ้งความ ตำรวจได้ออกหมายเรียก อาทิตย์ ดาวสว่าง มารับทราบข้อกล่าวหา โดยหากออกหมายเรียก 2 ครั้ง แล้วไม่ให้ความร่วมมือ เจ้าหน้าที่จะออกหมายจับทันที

อาทิตย์ ดาวสว่าง ปฏิเสธผ่าน Instagram พร้อมคอมเม้น "รีบมาจับ รออยู่" ใน Facebook

ด้าน อาทิตย์ ดาวสว่าง ได้เผยแพร่ ข้อความขอโทษปฏิเสธผ่านทาง instagram ส่วนตัว บัญชี @back_8_ ข้อความว่า "ขอโทษทีนะครับ ที่ออกมาพูด คือยอมรับด่าจิง ตะคอกใส่จิง แต่ถ้าหาว่าข่มขืนรึว่าไปฉุดกระชาก รึว่าหาพากผู้เยาว์ ผมไม่ยอม พิสูจน์ได้ เพราะไม่ได้ทำ จะด่าไรกรุณาเช็คหน่อย ว่าจิงรึไม่จิง ไม่ใช่สับแต่จะด่า เสียๆหายๆ บางทีก็ไม่ไหวนะ คนเรามีขอบเขตจำกัด ( ผมไม่ได้พูดเพื่อแก้ตัวแต่แค่ต้องการให้ทุกคนที่รู้ข่าวนี้ได้รัปรู้ความเป็นจริงคับ ความจิงก็คือความจิง )"

โดยข้อความข้างต้น ได้มีการเผยแพร่มาที่ Facebook ส่วนตัวของ อาทิตย์ ดาวสว่าง เช่นกัน และต่อมามีผู้แสดงความคิดเห็น โดยพิมพ์คำว่า "คุก คุก คุก..." เป็นจำนวนมาก โดย อาทิตย์ ดาวสว่าง ได้ตอบโต้ความเห็นดังกล่าวด้วยข้อความ "รีบมาจับ รออยู่" จนในที่สุด นางสาว เอ ได้แสดงความคิดเห็นว่า "เดี๋ยวบอกพ่อให้"

ผู้ปกครอง นางสาว เอ เดินหน้าแจ้งความ อาทิตย์ ดาวสว่าง ข้อหา พรากผู้เยาว์

ต่อมาวันพุธ 13 เมษายน 2559 พันตำรวจเอก โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผู้กำกับ สถานีตำรวจภูทร คลองข่อย ได้เรียก ผู้ปกครอง นางสาว เอ เข้าสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อดำเนินคดีกับ อาทิตย์ ดาวสว่าง โดยกล่าวหาว่า กระทำการพรากผู้เยาว์ อายุกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี

สโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แถลงข่าว ลงโทษ อาทิตย์ ดาวสว่าง หลังถูกแจ้งความดำเนินคดี

วันอาทิตย์ 17 เมษายน 2559 ที่สโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้จัดงานแถลงข่าว ลงโทษ อาทิตย์ ดาวสว่าง นักฟุตบอลของทีม หลังจากถูกแจ้งความดำเนินคดี จากผู้ปกครอง นางสาว เอ ในข้อหาพรากผู้เยาว์

โดย วิลักษณ์ โหลทอง รองประธานสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แถลงว่า ในฐานะสโมสรต้นสังกัด ไม่ได้นิ่งนอนใจ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ อาทิตย์ ดาวสว่าง จากความอื้อฉาวในครั้งนี้

รองประธานสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวว่า ในเบื้องต้นในช่วงสงกรานต์ ได้มีการประชุมย่อย และมีบทลงโทษในเบื้องต้น โดยจะดำเนินการตัดเงินเดือน 50% เป็นเวลา 6 เดือน ซึ่งขณะนี้เรื่องดังกล่าวเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว ถ้าหากมีอะไรมากกว่านี้ สโมสรจะมีการเรียกประชุมกันอีกครั้ง และอาจมีบทลงโทษมากกว่านี้ ในขณะนี้ ขอให้เรื่องทั้งหมดอยู่ในกระบวนการยุติธรรม

อาทิตย์ ดาวสว่าง แถลงยืนยัน ไม่มีเจตนาล่วงละเมิดหรือทำผิดกฎหมาย พร้อมขอโทษคู่กรณี และสโมสร ที่ทำให้เสียชื่อเสียง 

ภายหลังจาก สโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แถลงข่าว ตัดเงินเดือน อาทิตย์ ดาวสว่าง 50% เป็นเวลา 6 เดือน อาทิตย์ ดาวสว่าง ในฐานะจำเลยคดีพรากผู้เยาว์ ตามคำแจ้งความของ ผู้ปกครอง นางสาว เอ

โดย อาทิตย์ ดาวสว่าง ได้กล่าวเปิดใจว่า ขอโทษ นางสาว เอ คู่กรณี และผู้ปกครอง กับเรื่องราวที่เกิดขึ้น แต่ขอยืนยันว่าไม่มีเจตนาใดๆ ที่จะล่วงละเมิด หรือทำผิดกฎหมาย รวมถึงต้องขอโทษสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ทำให้เสียชื่อเสียง ขอโทษ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย ที่ตนเองเป็นแบบอย่างไม่ดีแก่เยาวชน และ ขอโทษ แฟนฟุตบอล เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่คอยให้กำลังใจอย่างดีเสมอมา โดยเรื่องดังกล่าว เป็นบทเรียนที่ล้ำค่า และขอนำมาปรับปรุงแก้ไขเพื่อไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีกอย่างแน่นอน สุดท้ายขอกราบขอโทษ ผู้ปกครอง ของนางสาว เอ จากใจจริง

อาทิตย์ ดาวสว่าง ไม่มีชื่อในเกมอุ่นเครื่องพบ พัทยา ยูไนเต็ด เหตุเจ้าตัวลากลับบ้าน

วันจันทร์ 18 เมษายน 2559 ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอน สโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์กับ MTUTD.TV เปิดเผยว่า อาทิตย์ ดาวสว่าง ไม่ได้ร่วมแข่งขัน ฟุตบอลอุ่นเครื่อง ที่เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบกับ พัทยา ยูไนเต็ด

หัวหน้าผู้ฝึกสอน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดเผยสาเหตุที่นักเตะหลายรายไม่ได้ร่วมแข่งขัน รวมถึง อาทิตย์ ดาวสว่าง โดย ธชตวัน ศรีปาน กล่าวว่า ธนบูรณ์ เกษารัตน์ บาดเจ็บข้อเท้า ทริสตอง โด บาดเจ็บที่เอว ส่วน อาทิตย์ ดาวสว่าง ขอลากลับบ้าน

ผู้บัญชาการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งสอบ อาทิตย์ ดาวสว่าง หากผิดจริงถึงขั้นปลด

พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณี อาทิตย์ ดาวสว่าง ที่มียศ สิบตำรวจตรี ตำแหน่ง ผู้บังคับหมู่กองสวัสดิการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทำผิดกรณีอนาจารว่า ได้เรียกหน่วยงานในสังกัดที่เกี่ยวข้องมาประชุมและกำชับ ขออย่าทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสียชื่อเสียง โดยยืนยันมีกระบวนการตรวจสอบข้อเท็จจริงตามขั้นตอนอยู่แล้ว

ด้าน พลตำรวจตรี ทรงพล วัธนชัย รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างตั้งคณะกรรมการสืบสวนหาข้อเท็จจริง กรณีที่ อาทิตย์ ดาวสว่าง ที่มียศ สิบตำรวจตรี ถูกแจ้งความร้องทุกข์ ซึ่งต้องใช้เวลาในการตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่หากสืบสวนพบว่ามีการกระทำผิดจริง จะเข้าข่ายผิดวินัยร้ายแรง ซึ่งจะมีโทษสูงสุดถึงขั้นปลดออก

ผู้ปกครอง พร้อม นางสาว เอ เข้าให้ปากคำ อัยการจังหวัดนนทบุรี

หนังสือพิมพ์ มติชน รายวัน วันอังคาร 19 เมษายน 2559 รายงานว่า เมื่อวันจันทร์ 18 เมษายน 2559 ที่ชั้น 3 สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี ผู้ปกครอง พร้อมด้วย นางสาว เอ ที่ได้ดำเนินคดีกับ อาทิตย์ ดาวสว่าง ที่มียศตำรวจ สิบตำรวจตรี ตำแหน่ง ผู้บังคับหมู่ ฝ่ายการฌาปนกิจสงเคราะห์กองสวัสดิการ และเป็น นักฟุตบอล สโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด รวมถึง นักฟุตบอลทีมชาติไทย ได้เข้าให้ปากคำในการสอบสวนต่อหน้าอัยการจังหวัด นักจิตวิทยา และ พนักงานสอบสวน

ผู้ปกครอง นางสาว เอ เปิดเผยว่า ในครั้งแรกสุดไม่ต้องการเอาเรื่อง แต่มีเพื่อนส่งข้อความส่วนตัวมาให้อ่าน ทำนองว่าร้ายพยายามใส่ร้ายเอาผิด กับทาง นางสาว เอ ว่าเป็นคนไม่ดี ใส่ความเขา ก็เลยตัดสินใจอยากให้บทเรียนบ้าง และได้บอกไปว่า เรื่องเงินทองไม่ต้องมาพูด เพราะไม่ได้หวังอยากได้เงินแม้แต่บาทเดียว

ผู้ปกครอง นางสาว เอ อธิบายความสัมพันธ์ของ อาทิตย์ ดาวสว่าง กับนางสาว เอ ว่าเจอกันครั้งแรกประมาณวันที่ 8-9 มีนาคม 2559 ที่สนามบิน ครั้งที่ 2 วันที่ 21 มีนาคม ในวันเกิดของ นางสาว เอ โดยมารู้ภายหลังว่า อาทิตย์ ดาวสว่าง มาร่วมงานวันเกิดด้วย และครั้งที่ 3 คือวันที่เกิดเรื่อง

ด้าน ร้อยตำรวจเอก สุนทร หงษ์โยธี พนักงานสอบสวน สภ.คลองข่อย กล่าวว่า ได้นัดหมายให้ อาทิตย์ ดาวสว่าง มาพบตามหมายเรียก ในวันอังคาร 19 เมษายน 2559 เพื่อแจ้งรับทราบข้อกล่าวหากระทำการอนาจารหรือพรากผู้เยาว์ หากไม่มาพบทางพนักงานสอบสวนก็จะออกหมายจับ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สโมสรฟุตบอล เมืองทอง ยูไนเต็ด กลับมาใช้ชื่อ "เมืองทอง ยูไนเต็ด" ในฤดูกาล 2021/22 หลังจากหมดสัญญากับ เอสซีจี ที่ร่วมมือกันมายาวนาน 8 ปี…
ตำแหน่ง : กองหลังเชียงราย ยูไนเต็ด (เลกที่ 2 ไทยลีก 2017)ร่วมทีม บีอีซี เทโรศาสน (มกราคม 2017)ย้ายจาก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปร่วมทีม…
รองประธานสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด
หัวหน้าผู้ฝึกสอน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด (มกราคม 2016)อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอน สโมสร เพื่อนตำรวจ ไทยลีกดิวิชั่น 1 (เลกที่ 2 ฤดูกาล 2015)…