Skip to main content

วันจันทร์ 18 เมษายน 2559 เวลา 10.00 น. ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ อาคารชาญอิสระ 1 ชั้น 2 มีการประชุม เตรียมการแข่งขัน ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 44 ประจำปี 2559 โดยมี พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ อุปนายก ฝ่ายจัดการแข่งขัน วิทยา เลาหกุล อุปนายก ฝ่ายพัฒนาเทคนิค และ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เข้าร่วมประชุม

การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 44 ประจำปี 2559 จะจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 3-5 มิถุนายน 2559 ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่า ซึ่งมีหลายทีมให้ความสนใจ โดยล่าสุด มี 2 ทีมตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ ได้แก่ ยูเออี (สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์) ที่อยู่ร่วมสายเดียวกับทีมชาติไทย ในการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย 12 ทีมสุดท้าย และ ทีมชาติจอร์แดน ทีมอันดับ 9 ของเอเชีย ส่วนอีก 1 ทีม คือ มอนเตเนโกร ทีมอันดับ 94 ของโลก กำลังอยู่ในขั้นตอนประสานงาน

พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ขณะนี้ มี 2 ทีม ตอบรับจะมาแข่งขัน ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 44 ได้แก่ ยูเออี และ จอร์แดน ส่วนอีกหนึ่งทีม คือ มอนเตเนโกร ซึ่งกำลังทำหนังสือตอบรับกลับไป โดยจะมาแทน โครเอเชีย ชุด บี เพราะทีมชาติไทย ต้องการเก็บคะแนนฟีฟ่าแรงกิ้งด้วย

ด้านเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องที่ดี แม้ว่า ทีมชาติยูเออี จะอยู่กลุ่มเดียวกันทีมชาติไทย แต่ทาง ยูเออี ไม่มีปัญหาในการพบกัน ก่อนแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก และเชื่อว่าการพบกันครั้งนี้ จะเป็นผลดีกับทั้งสองฝ่าย และได้เรียนรู้กันและกัน

หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย ยังกล่าวด้วยว่า การพบกับ ทีมชาติ มอนเตเนโกร เป็นทีมที่ดี ผู้เล่นส่วนใหญ่อยู่ในยุโรป โดยทีมชาติไทยจะใช้เกมนี้ เป็นการจำลองในการพบกับทีมออสเตรเลียไปในตัว

การแข่งขันกระชับมิตร, โปรแกรมอุ่นเครื่อง
พลตำรวจโท พิสัณห์ จุลดิลกเลขาธิการ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (กุมภาพันธ์ 2559)หนึ่งในผู้สมัครชิงตำแหน่ง…
อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอน การท่าเรือ เอฟซี (มิถุนายน - กันยายน 2017)อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยอดีตกองหน้าทีมชาติไทย
ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ (King's Cup) เป็นการแข่งขันฟุตบอลระหว่างประเทศ โดยจัดขึ้นที่ประเทศไทย เริ่มจัดครั้งแรกในปี พ.ศ. 2511
ทีมชาติไทย* สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศเปลี่ยนโลโก้ ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ในเดือนธันวาคม 2560* โลโก้ ทีมฟุตบอล…
ฟุตบอลโลก 2026 อเมริกาเหนือ (เจ้าภาพ แคนาดา, เม็กซิโก และ สหรัฐอเมริกา) ฟุตบอลโลก 2022 ประเทศกาตาร์ฟุตบอลโลก 2018 ประเทศรัสเซีย