Skip to main content

ทีมชาติไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 หรือ รอบแบ่งกลุ่ม โดยเก็บชัยชนะ 4 นัด เสมอ 2 นัด ทำผลงานเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม เอฟ เข้าสู่รอบ 3 ในฐานะแชมป์กลุ่ม

ล่าสุด เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย เปิดเผยว่า การแข่งขันฟุตบอลรายการชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 44 ที่จะเกิดขึ้นในช่วงต้นเดือนมิถุนายน 2559 นั้น ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ วางแผนให้เป็นทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่องสำหรับทีมชาติไทย ส่วนทีมที่จะเชิญมาแข่งขัน อาจต้องรอโปรแกรมการจับสลากแบ่งกลุ่ม ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก รอบ 3 หรือ 12 ทีมสุดท้ายเอเชีย ว่าทีมชาติไทย อยู่ร่วมกลุ่มกับทีมใดบ้าง เพราะทีมที่เชิญมาอุ่นเครื่อง ควรจะเป็นอีกกลุ่มหนึ่ง ซึ่งหัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย มองว่าไม่จำเป็นต้องเป็นทีมจากยุโรป หรืออาจจะเชิญทีมที่ได้อันดับ 2 ที่ไม่ผ่านรอบคัดเลือก รอบ 2 มาแข่งขัน เพราะมองว่ามีฝีเท้าไม่แตกต่างจากทีมที่เข้ารอบ รวมถึงเป็นทีมที่มีอันดับสูงกว่าทีมชาติไทย ซึ่งจะช่วยสร้างประโยชน์ได้อย่างแท้จริง

อ่านเพิ่มเติม โปรแกรมอุ่นเครื่อง 12 ทีม ก่อนแข่งฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 (ระหว่าง 28 พฤษภาคม - 7 มิถุนายน 2559)

อนึ่ง มีกระแสข่าวว่า ขณะนี้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กำลังร่างสัญญาจ้างงาน เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง โดยมีกรอบระยะเวลาทำงาน 2 ปี และพร้อมขยายระยะเวลาออกไป หากสามารถพาทีมชาติไทย เข้าสู่ฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายได้สำเร็จ

ทีมชาติไทย* สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศเปลี่ยนโลโก้ ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ในเดือนธันวาคม 2560* โลโก้ ทีมฟุตบอล…
ฟุตบอลโลก 2026 อเมริกาเหนือ (เจ้าภาพ แคนาดา, เม็กซิโก และ สหรัฐอเมริกา) ฟุตบอลโลก 2022 ประเทศกาตาร์ฟุตบอลโลก 2018 ประเทศรัสเซีย
การแข่งขันกระชับมิตร, โปรแกรมอุ่นเครื่อง
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…
ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ (King's Cup) เป็นการแข่งขันฟุตบอลระหว่างประเทศ โดยจัดขึ้นที่ประเทศไทย เริ่มจัดครั้งแรกในปี พ.ศ. 2511
อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอน การท่าเรือ เอฟซี (มิถุนายน - กันยายน 2017)อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยอดีตกองหน้าทีมชาติไทย