Skip to main content

วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ก่อนการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 รอบ 12 ทีมสุดท้าย ทีมชาติไทย จำเป็นต้องมีเกมอุ่นเครื่องนอกบ้านที่มีคุณภาพ เพื่อสร้างความคุ้นเคยให้กับนักเตะ

ประธานเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวว่า จะมีการประชุมในวันพฤหัสบดี 31 มีนาคม อย่างไรก็ตาม ทีมชาติไทยจำเป็นต้องรู้โปรแกรมการแข่งขันก่อน ว่าจะเจอทีมใดบ้าง ต้องเตรียมความพร้อมอย่างไร และคงเป็นไปไม่ได้ที่ทุกสโมสรจะยอมให้เราเก็บตัวแบบยาวๆ เหมือนแต่ก่อน ก็คงต้องยึดหลักฟีฟ่า ที่เก็บตัวประมาณ 5-7 วัน

วิทยา เลาหกุล ยังกล่าวด้วยว่า ทีมชาติไทย จะต้องหาทีมที่มีคุณภาพมาแข่งขันด้วย ซึ่งไม่จำเป็นต้องอุ่นเครื่องกับทีมไม่มีคุณภาพเหมือนแต่ก่อน มันไม่ประสบความสำเร็จ ที่ผ่านมาล้มเหลวเพราะการเตรียมทีมที่ไม่ดี และจะต้องมีโปรแกรมอุ่นเครื่องนอกประเทศด้วย เพราะการแข่งขัน รอบ 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย เป็นการแข่งขันแบบเหย้า-เยือน ต้องสร้างความคุ้นเคยเอาไว้

ทีมชาติไทย* สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศเปลี่ยนโลโก้ ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ในเดือนธันวาคม 2560* โลโก้ ทีมฟุตบอล…
การแข่งขันกระชับมิตร, โปรแกรมอุ่นเครื่อง
ฟุตบอลโลก 2026 อเมริกาเหนือ (เจ้าภาพ แคนาดา, เม็กซิโก และ สหรัฐอเมริกา) ฟุตบอลโลก 2022 ประเทศกาตาร์ฟุตบอลโลก 2018 ประเทศรัสเซีย
ประธานพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ประธานพัฒนาเทคนิค สโมสรชลบุรี เอฟซี