Skip to main content

ความเคลื่อนไหวล่าสุด ก่อนเกมการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย (รอบ 2) แบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ ระหว่าง ทีมชาติอิรัก พบกับ ทีมชาติไทย วันพฤหัสบดี 24 มีนาคม 2559 เวลา 21.00 น. (ตามเวลาในประเทศไทย) ที่เมืองเตหะราน ประเทศอิหร่าน (สนามกลาง)

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า สภาพนักเตะทุกคนสมบูรณ์ และถือเป็น 23 ผู้เล่นที่ดีที่สุดของไทย การแข่งขันนัดนี้ มีความหมายกับทีมชาติไทยเป็นอย่างมาก และการมาครั้งนี้ต้องการเก็บชัยชนะ หรืออย่างน้อยต้องมี 1 แต้ม เพราะจะไปหวังให้อิรักพลาดในการแข่งขันนัดสุดท้ายไม่ได้ โดยเชื่อว่าความกดดันจะตกอยู่กับทีมชาติอิรักที่ต้องชนะเท่านั้น

หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย ยอมรับว่า ทีมชาติอิรัก เป็นทีมที่แข็งแกร่ง มีผู้เล่นน่ากลัวแทบทั้งทีม โดยใช้ผู้เล่นชุดใหญ่ผสมกับชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ผ่านเข้ารอบโอลิมปิกเกมส์ 2016 ดังนั้นจะไม่พะวงกับเฉพาะกองหน้าเท่านั้น แต่ตั้งสมาธิกับทั้งทีม

สถิติที่ทั้งสองทีมเคยพบกัน 14 ครั้ง ไทยชนะ 2 ครั้ง เสมอ 4 ครั้ง และ อิรักชนะ 8 ครั้ง

อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอน การท่าเรือ เอฟซี (มิถุนายน - กันยายน 2017)อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยอดีตกองหน้าทีมชาติไทย
ทีมชาติไทย* สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศเปลี่ยนโลโก้ ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ในเดือนธันวาคม 2560* โลโก้ ทีมฟุตบอล…
ฟุตบอลโลก 2026 อเมริกาเหนือ (เจ้าภาพ แคนาดา, เม็กซิโก และ สหรัฐอเมริกา) ฟุตบอลโลก 2022 ประเทศกาตาร์ฟุตบอลโลก 2018 ประเทศรัสเซีย