Skip to main content

ชนินทร์ แก่นหิรัญ รองเลขาธิการ ฝ่ายกฎหมาย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศแบน สุราษฎร์ธานี เอฟซี เป็นที่แน่นอนแล้ว หลังจากไม่ยอมถอนฟ้อง ตามกรอบเวลาที่ขยายออกไปภายใน 7 วัน ซึ่งจะทำให้หลุดจากโปรแกรมการแข่งขัน ไทยลีกดิวิชั่น 2 โซนภาคใต้ แม้ว่าจะแข่งขันไปแล้ว 1 นัดก็ตาม

ก่อนหน้านี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ประกาศแบน 4 สโมสร ได้แก่ สุราษฎร์ธานี เอฟซี, พังงา เอฟซี, ปัตตานี เอฟซี และ ยะลา ยูไนเต็ด ที่ยื่นฟ้องต่อศาล

ชนินทร์ แก่นหิรัญ เปิดเผยว่า 3 สโมสร (พังงา เอฟซี, ปัตตานี เอฟซี และ ยะลา ยูไนเต็ด) ยกเว้น สุราษฎร์ธานี เอฟซี ได้ดำเนินการถอนฟ้องเรียบร้อยแล้ว โดยสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะประกาศเด็ดขาดกับสโมสร สุราษฎร์ธานี เอฟซี

รองเลขาธิการฝ่ายกฎหมาย ยังเปิดเผยด้วยว่า ขณะนี้ มีรายชื่อ 20 สโมสร ที่ยื่นฟ้องต่อศาล และได้ทำการส่งหนังสือไปหมดแล้ว และที่ผ่านมาไม่รู้ว่าสโมสรสมาชิก ฟ้องด้วยเหตุผลอะไร แต่วันนี้มีระเบียบข้อบังคับ ฉะนั้นต้องถอนฟ้อง สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ให้เวลา 7 วัน นับจากได้รับหนังสือ ถ้าถอนฟ้องทุกอย่างก็ไม่มีอะไร แต่หากไม่ดำเนินการ จะต้องประกาศว่ามีสโมสรใดบ้าง และถ้าไม่ดำเนินการอีกครั้ง จะถูกแบนห้ามทำการแข่งขัน

 

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…
ชื่อใหม่ "ไทยลีก 4" เป็นรายการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ลำดับที่ 4 รองจาก ไทยลีก, ไทยลีก 2 และ ไทยลีก 3 เริ่มแข่งขัน ในฤดูกาล 2017 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้…