Skip to main content

กลางดึก คืนวันศุกร์ 11 มีนาคม 2559 แฟนเพจ Fair เผยแพร่เอกสาร ประกาศตัดสิทธิสโมสร ที่ไม่ดำเนินการถอนฟ้อง ที่เกี่ยวข้องกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ห้ามเข้าแข่งขัน ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ประจำฤดูกาล 2016

โดย 4 สโมสร ที่ถูกตัดสิทธิในครั้งนี้ ได้แก่

  • สุราษฎร์ เอฟซี
  • ยะลา ยูไนเต็ด
  • พังงา เอฟซี
  • ปัตตานี เอฟซี

รายละเอียด หนังสือประกาศ ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีดังนี้

ประกาศ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

ฉบับที่ 2/2559

เรื่อง ตัดสิทธิ์สมาชิกสโมสรที่ไม่ดำเนินการยื่นคำร้องถอนฟ้องต่อศาลที่เกี่ยวข้องกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มีหนังสือลงวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2559 แจ้งไปยัง สโมสรสุราษฎร์ เอฟซี, สโมสรยะลา ยูไนเต็ด, สโมสรพังงา เอฟซี และ สโมสรปัตตานี เอฟซี ให้ดำเนินการยื่นคำร้องถอนฟ้องต่อศาลที่เกี่ยวข้องกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยหากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ไม่สามารถลงโทษสโมสรที่ถอนฟ้องคดีได้ ฟีฟ่าจะรายงานให้คณะกรรมการที่เกี่ยวข้องทราบเพื่อพิจารณาลงโทษ ให้เป็นไปตามคำตัดสินคณะกรรมการฉุกเฉินฟีฟ่า กรณีพิจารณาอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ของ มาร์คุส คัตต์เนอร์ ผู้แทนเลขาธิการฟีฟ่า ลงวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2559 นั้น

บัดนี้ ระยะเวลาได้ล่วงเลยมาพอสมควรแล้ว สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยังไม่ได้รับการรายงานจากสมาชิกสโมสรตามรายชื่อดังกล่าวข้างต้นว่า ได้ดำเนินการยื่นคำร้องถอนฟ้องต่อศาล ตามที่ได้แจ้งหรือไม่ ดังนั้น จึงขอตัดสิทธิ์ สโมสรสุราษฎร์ เอฟซี, สโมสรยะลา ยูไนเต็ด, สโมสรพังงา เอฟซี และ สโมสรปัตตานี เอฟซี ในการลงแข่งขันฟุตบอล ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ซึ่งจะมีการจับสลากการแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม 2559 ทั้งนี้ จนกว่าจะมีการดำเนินการแก้ไขให้เรียบร้อย

ประกาศ ณ วันที่ 11 มีนาคม 2559

พลตำรวจเอก (สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง)
นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย
ในพระบรมราชูปถัมภ์

พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง, อดีต ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (กุมภาพันธ์ 2559)…
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…
ชื่อใหม่ "ไทยลีก 4" เป็นรายการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ลำดับที่ 4 รองจาก ไทยลีก, ไทยลีก 2 และ ไทยลีก 3 เริ่มแข่งขัน ในฤดูกาล 2017 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้…