Skip to main content

หนังสือพิมพ์ มติชน รายวัน ฉบับวันพฤหัสบดี 10 มีนาคม 2559 รายงานว่า พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่าตนเอง และ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคม มีกำหนดเดินทางไปร่วมประชุม สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ) ที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม ในวันเสาร์ 12 มีนาคม 2559 ที่จะถึงนี้

โดยเมื่อวันก่อน ได้มีการหารือกับ ดะโต๊ะ อัสซูดิน อาหมัด เลขาธิการ เอเอฟเอฟ เพื่อทำความเข้าใจก่อนเข้าร่วมการประชุม อีกทั้ง เอเอฟเอฟ ยังให้คำแนะนำเรื่องโครงสร้าง การพัฒนาฟุตบอลอย่างเป็นระบบ ทั้งในเรื่องของการบริหารงานสิทธิประโยชน์ การใช้งบประมาณในการบริหารงานองค์กร

สำหรับการเดินทางไปร่วมประชุม เอเอฟเอฟ ในครั้งนี้ จะเป็นการหารือเรื่องเจ้าภาพการแข่งขัน เอเอฟเอฟ แชมเปี้ยนชิพ (ซูซูกิ คัพ) 2016 หลังจาก ฟิลิปปินส์ ถอนตัวจากการเป็นเจ้าภาพ โดยสิงคโปร์เสนอตัวขอรับเป็นเจ้าภาพร่วมกับเมียนมา

นอกจากนี้ยังเป็นการแนะนำตัว สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ต่อชาติสมาชิกอาเซียนอย่างเป็นทางการ เพื่อความร่วมมือเรื่องการพัฒนาฟุตบอลในภูมิภาคอาเซียนร่วมกันในอนาคต

พิสัณห์ จุลดิลก ยังกล่าวด้วยว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เตรียมที่จะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน ฟุตบอล เอเอฟเอฟ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งต่อไป ในปี 2018 โดยจะมีการหารือนอกรอบ และขอให้ทุกชาติสมาชิกสนับสนุนในการประชุมคราวนี้ด้วย

การแข่งขันฟุตบอล เอเอฟเอฟ แชมเปี้ยนชิพ เป็นการแข่งขันฟุตบอบระดับภูมิภาคอาเซียน เอเอฟเอฟ แชมเปี้ยนชิพ เริ่มแข่งขันในปี 1996…
พลตำรวจโท พิสัณห์ จุลดิลกเลขาธิการ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (กุมภาพันธ์ 2559)หนึ่งในผู้สมัครชิงตำแหน่ง…
พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง, อดีต ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (กุมภาพันธ์ 2559)…