Skip to main content

วันพุธ 9 มีนาคม 2559 เพจ Fair เผยแพร่เอกสาร แจ้งบอกเลิกการแต่งตั้ง สยามสปอร์ตฯ เป็นผู้บริหารสิทธิประโยชน์ ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ รายละเอียดมีดังนี้

ที่ ฟ. 009/2559

วันที่ 8 มีนาคม 2559

เรื่อง แจ้งบอกเลิกการแต่งตั้งบริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) เป็นผู้บริหารสิทธิประโยชน์ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

เรียน กรรมการผู้จัดการบริษัท สยามสปอร์ต ซินดีเคท จำกัด (มหาชน)

อ้างถึง หนังสือสัญญาแต่งตั้งผู้บริหารสิทธิประโยชน์ฟุตบอลลีกอาชีพ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ฉบับวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2556 และบันทึกต่อท้ายสัญญาแต่งตั้งผู้บริหารสิทธิประโยชน์อาชีพ ฉบับลงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2556

ด้วยสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยสภากรรมการซึ่งได้รับการรับรองการจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงสภากรรมการจากการกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2559 ในฐานะเจ้าของสิทธิทั้งหมดแต่เพียงผู้เดียว และสิทธิที่เกิดขึ้นภายใต้กฎหมายด้านลิขสิทธิ์ในการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลในทุกประเภท ได้มีการประชุมสภากรรมการเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2559 และที่ประชุมสภากรรมการได้มีการพิจารณาถึงสัญญาแต่งตั้งผู้บริหารสิทธิประโยชน์ และบันทึกต่อท้ายสัญญาแต่งตั้งผู้บริหารสิทธิประโยชน์อาชีพ ฉบับลงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2556 ของบริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ตามสัญญาที่อ้างถึงข้างต้นแล้ว ที่ประชุมสภากรรมการมีมติไม่ประสงค์ให้บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) เป็นผู้บริหารสิทธิประโยชน์ หรือเป็นผู้ดำเนินการถ่ายทอสดการบันทึกภาพการแข่งขันและภาพไฮไลท์การแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก, ฟุตบอลดิวิชั่น 1, ลีกภูมิภาค, เอฟเอ คัพ, ลีกคัพ รวมทั้งการแข่งขันภายในสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประจำปี 2556-2560 ในฐานะตัวแทนของสมาคมฯ อีกต่อไป และให้หนังสือแจ้งบอกเลิกสัญญากับท่าน

ฉะนั้น โดยหนังสือฉบับนี้ ข้าพเจ้านายชนินทร์ แก่นหิรัญ รองเลขาธิการสมาคม ฝ่ายกฎหมาย ในฐานะผู้รับมอบอำนาจจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จึงขอแจ้งบอกเลิกการเป็นตัวแทนมายังท่าน และห้ามมิให้ท่านดำเนินการใดๆ ในฐานะเป็นตัวแทนผู้บริหารสิทธิประโยชน์ของสมาคมฯ อีกต่อไป

ขอแสดงความนับถือ
(นายชนินทร์ แก่นหิรัญ)
รองเลขาธิการสมาคม ฝ่ายกฎหมาย
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…
รองเลขาธิการ ฝ่ายกฎหมาย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (กุมภาพันธ์ 2559)