Skip to main content

หนังสือพิมพ์มติชน รายวัน ฉบับวันศุกร์ 4 มีนาคม 2559 รายงานว่า ภายในงานแถลงข่าว การแข่งขันฟุตบอลรายการ ไทยลีก 2016 ที่โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ (ถนนรัชดาภิเษก) เมื่อวันพฤหัสบดี 3 มีนาคม 2559 ที่ผ่านมา ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า การแข่งขันฟุตบอลรายการ ไทยลีก และ ไทยลีกดิวิชั่น 1 จะเริ่มนับโทษแบนใหม่ทั้งหมด เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงบริษัทจัดการแข่งขัน และต้องเริ่มเก็บข้อมูลใหม่ทั้งหมด

การแข่งขัน ไทยลีก และ ไทยลีกดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2016 จะเริ่มแข่งขันในวันเสาร์-อาทิตย์ 5-6 มีนาคม 2559 นักกีฬาที่เคยมีโทษแบนติดตัวมาจากฤดูกาลที่แล้ว จะได้สิทธิในการลงแข่งขันในนัดแรกของฤดูกาลใหม่ และจะเริ่มนับโทษใบเหลือง-ใบแดง จากนัดนี้เป็นต้นไป

สำหรับโทษของ ใบเหลืองสะสม ยังคงเหมือนเดิม คือ หากได้รับใบเหลือสะสมครบ 4 ใบ จะติดโทษแบน ห้ามลงการแข่งขัน 1 นัด และ หากโดนใบแดงโดยตรง จะติดโทษแบน ในการแข่งขันนัดถัดไปทันที

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…
บริษัท พรีเมียร์ ลีก (ไทยแลนด์) จำกัด ก่อตั้งตามแนวทางของสภากรรมการ นำโดย สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์…
ฝ่ายจัดการแข่งขัน ฟุตบอล ไทยลีก ดิวิชั่น 1 (เริ่มดำเนินงาน กุมภาพันธ์ 2559)
ผู้จัดการทีม บางกอกกล๊าส เอฟซีอุปนายก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ