Skip to main content

วันพุธ 2 มีนาคม 2559 ที่โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในการประชุมเตรียมความพร้อม การแข่งขัน ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ฤดูกาล 2016

โดยแผนดำเนินการของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ก่อนเปิดฤดูกาล ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 แบ่งออกเป็น 5 ระยะ ได้แก่

  • วันที่ 2 มีนาคม 2559 - ประชุมเตรียมความพร้อม
  • วันที่ 1-5 มีนาคม 2559 - ส่งเอกสารหลักฐานเพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน
  • วันที่ 6-11 มีนาคม 2559 - ตรวจสอบความพร้อมของสนามแข่งขัน
  • วันที่ 12 มีนาคม 2559 - ประกาศรายชื่อทีม แบ่งสายและประกบคู่แข่งขัน
  • วันที่ 19-20 มีนาคม 2559 - เริ่มการแข่งขันฤดูกาล 2016

ภายในที่ประชุม มีการแจ้งยอดทีมสโมสร ที่ลงทะเบียนแสดงความจำนงเข้าแข่งขันแล้ว 101 ทีม ซึ่งขณะกรรมการจัดการแข่งขัน จะเร่งดำเนินการตรวจสอบสิทธิ โดยทีมที่ได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขัน ต้องผ่านคลับไลเซนซิ่ง และจะประกาศรายชื่อทีมทั้งหมดในวันที่ 12 มีนาคม 2559 ที่จะถึงนี้

สำหรับโซนการแข่งขัน จะมีการแบ่งออกเป็น 8 โซน ทั้งนี้อาจมีการปรับลดจำนวนโซนแข่งขัน โดยจะพิจารณาตามจำนวนทีมที่ได้สิทธิเข้าแข่งขัน  และเมื่อจบฤดูกาลแข่งขันปกติ ทีมอันดับสุดท้ายจะต้องตกชั้นไปแข่งขันในระดับ ดิวิชั่น 3 (รวม 8 ทีม จาก 8 โซน) ทีมแชมป์ ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 รอบแชมเปี้ยนส์ลีก ได้รับถ้วยพระราชทาน ค และ อันดับ 1-3 ได้สิทธิเลื่อนชั้นสู่ ไทยลีกดิวิชั่น 1 ต่อไป

ทั้งนี้ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ขณะนี้สภากรรมการชุดใหม่ได้รับมอบงานจาก คณะทำงานชุดเก่า เพียงแค่กุญแจเข้าที่ทำการ และยอดหนี้ค้างจ่ายกว่า 20 ล้านบาท แต่ยังคงรับปากเพิ่มเงินสนับสนุนทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 อีกทีมละ 1 ล้านบาท พร้อมกับเงินสนับสนุนค่าเดินทางแข่งขันเมื่อเป็นทีมเยือน อีกนัดละ 50,000 บาท แต่ขอเวลาเตรียมการ และขอแรงสนับสนุนจากสโมสรสมาชิก

 

"บิ๊กอ๊อด" ประชุมความพร้อมการจัดการแข่งขันลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ยืนยันเดินหน้าทำตามนโยบายที่ให้ไว้ก่อนเลือกตั้ง พร้อมชี้แจงสโมสรสมาชิกถึงเหตุผลที่ทำให้เกิดความล่าช้าในการจัดการแข่งขันโดยการประชุมในวันนี้ มีทีมลงทะเบียนทั้งหมด 101 ทีม ซึ่งคณะกรรมการจัดการแข่งขัน จะเร่งดำเนินการตรวจสอบสิทธิ โดยทุกทีมต้องผ่านข้อกำหนด หรือ คลับ ไลเซนซิ่ง และจะประกาศทีมที่ได้สิทธิเข้าร่วมแข่งขันภายใน 12 มี.ค.นี้ ทั้งนี้ เบื้องต้น จะแบ่ง 8 โซน ซึ่งการแบ่งโซน อาจปรับบลดโซนลงได้ โดยจะพิจารณาตามจำนวนทีมที่ได้สิทธิแข้าร่วมแข่งขัน

Posted by Fair on Tuesday, March 1, 2016

 

พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง, อดีต ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (กุมภาพันธ์ 2559)…
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…
ชื่อใหม่ "ไทยลีก 4" เป็นรายการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ลำดับที่ 4 รองจาก ไทยลีก, ไทยลีก 2 และ ไทยลีก 3 เริ่มแข่งขัน ในฤดูกาล 2017 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้…