Skip to main content

การแข่งขันฟุตบอลรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2016 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ นัดที่ 2 เป็นการแข่งขันระหว่าง ซานตง ลู่เนิง อันดับ 3 ไชนีส ซูเปอร์ลีก 2015 ประเทศจีน เปิดสนามเหย้า พบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 จากประเทศไทย ในวันอังคาร 1 มีนาคม 2559 เวลา 14.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

ถ่ายทอดสด ซานตง ลู่เนิง VS บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2016 อังคาร 1 มีนาคม 2559

วันจันทร์ 29 กุมภาพันธ์ 2559 เวลาประมาณ 15.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น มีการจัดแถลงข่าวการแข่งขัน โดย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ส่งตัวแทนร่วมแถลงข่าวได้แก่ อเล็กซานเดอร์ กามา หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีม และ อันเดรส ตูเญซ กองหลังคนสำคัญ ร่วมแถลงข่าว

อเล็กซานเดอร์ กามา เชื่อมั่นว่าเกมนี้จะได้ชัยชนะกลับออกไป

อเล็กซานเดอร์ กามา หัวหน้าผู้ฝึกสอน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า ในเกมก่อนหน้านี้ ทำผลงานได้ไม่ดีนัก แต่ก็พยายามปรับทีม ปรับสภาพจิตใจของนักเตะให้กลับมา และมั่นใจว่าเกมนี้จะได้ชัยชนะกลับไป

โดยจะพยายามทำเต็มที่ในทุกนัด และเกมนี้ จะเป็นบทพิสูจน์ว่าทำไม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถึงเป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

ส่วนการขาดผู้เล่นตัวหลัก ไม่ว่าจะเป็น ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต บาดเจ็บไหล่หลุด ต้องพัก 3 เดือน และ สุเชาว์ นุชนุ่ม ที่โดนใบแดงจากนัดที่แล้ว เป็นเรื่องสำคัญมากของทีม เพื่อทั้งสองคนเป็นหัวใจของทีม แต่ก็เป็นโอกาสที่ดี สำหรับนักเตะหลายคนที่จะได้พิสูจน์ตัวเองในเกมนี้

อันเดรส ตูเญซ รู้จัก ซานตง ลู่เนิง เป็นอย่างดี

ด้าน อันเดรส ตูเญซ กองหลังคนสำคัญของทีม กล่าวในงานแถลงข่าวว่า รู้ข้อมูลทุกอย่างของทีมสโมสร ซานตง ลู่เนิง โดยเป็นทีมที่ยิ่งใหญ่และแข็งแกร่ง ส่วน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เริ่มต้นในการแข่งขันรายการนี้ได้ไม่ดีนัก แต่ะในนัดที่ 2 จะทำให้ดีที่สุด

ผลการแข่งขันนัดแรก ที่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พ่ายแพ้ใน บุรีรัมย์ สเตเดี้ยม ถึง 0-6 เป็นสกอร์ที่สูงมาก ทุกคนรู้สึกเจ็บปวด และรู้ดีว่าความผิดพลาดเกิดขึ้นที่ตรงไหน และ ซานตง ลู่เนิง ก็มีกองหน้าที่ดี แต่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็รู้ว่าจะต้องรับมืออย่างไรในเกมนี้

อนันต์ บัวแสง พร้อมล่าตาขายแทน ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต

หากดูจากรายชื่อนักฟุตบอลของทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในตำแหน่งกองหน้า อนันต์ บัวแสง ถือเป็นอีกผู้เล่นหนึ่ง ที่มีโอกาสจะได้รับโอกาสในการลงสนาม เมื่อตำแหน่งตัวจริงอย่าง ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต ได้รับบาดเจ็บ

อนันต์ บัวแสง ให้สัมภาษณ์ว่า พร้อมสำหรับเกมนี้ และจำทำให้เต็มที่ ถ้ามีโอกาสได้ลงสนาม ให้กับสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดยจะพยายามวิ่งสู้ฟัดอย่างเต็มที่ เพื่อสู้กับกองหลังของ ซานตง ลู่เนิง

สำหรับการประสานงานกับ ไคโอะ เฟลิเป้ กอนซัลเวส ในการฝึกซ้อมก็เริ่มเข้าขากัน ซึ่งปัจจุบันก็มีการพูดคุยกันบ่อยขึ้นคาดว่าน่าจะดีขึ้น ส่วนตัวไม่คาดหวังจะทำประตู แต่ถ้ามีโอกาสก็จะทำให้ดีที่สุด และต้องมีส่วนกับการยิงประตู

เนวิน ชิดชอบ เป็นห่วงเรื่องสภาพอากาศ พร้อมขอกำลังใจ เชื่อทีมสามารถเก็บแต้มกลับบ้าน

ทางด้าน เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า ตอนนี้ ด้วยสภาพผู้เล่นที่มีอยู่ถือว่าสมบูรณ์ที่สุดแล้ว สภาพอากาศต้องยอมรับว่าหนาวจริงๆ เมื่อไปยืนอยู่กลางสนาม ขนาดใส่ชุดกันหนาวยังรู้สึกถึงความหนาว แล้วนักเตะที่ลงแข่งขันจะขนาดไหน แต่ก็หวังว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะผ่านเกมนี้ไปได้ด้วยดี

เนวิน ชิดชอบ ยังเชื่อว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะมีแต้มกลับไปประเทศไทย ทุกคนมุ่งมั่นที่จะเอาสามแต้ม มุ่งมั่นที่จะผ่านรอบแบ่งกลุ่ม สิ่งเดียวที่ต้องการในตอนนี้ คือกำลังใจจากแฟนบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แฟนบอลชาวไทย พรุ่งนี้จะสู้เพื่อศักดิ์ศรีของตัวแทนจากประเทศไทย

สโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดผลงานล่าสุดไทยลีก 2022/23 (จบฤดูกาล) - แชมป์ไทยลีก 2021/22 (จบฤดูกาล) - แชมป์ไทยลีก 2020/21 (จบฤดูกาล) - อันดับ 2 (…
สัญชาติ : บราซิล Diogo Luis Santo ฤดูกาล 2021/22 - บีจี ปทุม ยูไนเต็ด
กัปตันทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
ตำแหน่ง กองหน้าย้ายจาก บางกอกกล๊าส เอฟซี เป็นนักเตะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (มกราคม 2016)
ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
ตำแหน่ง กองหน้าย้ายมาจาก ซูวอน ซังซุง บลูวิงส์ มาร่วมทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (มกราคม 2016)ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ (2015)ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส (2014)…
การแข่งขันเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก เป็นการแข่งขันฟุตบอลสโมสรอาชีพ จากประเทศที่เป็นสมาชิกของ สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี
หัวหน้าผู้ฝึกสอน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (ไทยลีก 2020/21 - แยกทางกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พฤศจิกายน 2564) หัวหน้าผู้ฝึกสอน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด (…
ฤดูกาล 2021/22 - บีจี ปทุม ยูไนเต็ด บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (มิถุนายน 2017 - ไทยลีก 2017 เลกที่สอง) ย้ายไปร่วมทีม เอลเซ่ ในลีกประเทศบราซิล…