Skip to main content

สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศแนวทางการดำเนินการด้านสิทธิประโยชน์ ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยเร่งตรวจสอบ ทบทวน สิทธิประโยชน์ต่างๆ ในทุกกรณี ให้เป็นไปตามหลักกฎหมาย และเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
เลขที่ 942/52 อาคารชาญอิสระ 1 ชั้น 2
ถนนพระราม 4 แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500
เบอร์โทรศัพท์ : 02-266-9226 โทรสาร : 02-266-9223
(ที่ทำการชั่วคราว)

ประกาศ แนวทางการดำเนินการด้านสิทธิประโยชน์
ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

เพื่อให้การดำเนินงานด้านสิทธิประโยชน์ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และการบริหารสิทธิประโยชน์การจัดการแข่งขันฟุตบอล ลีกอาชีพ ไทยลีก รายการ ลีก ดิวิชั่น 1 และ ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ซึ่งเป็นรายการแข่งขันที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้การรับรอง ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย เป็นธรรม ตามมาตรฐานสากล เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อสมาคมและผู้จัดการแข่งขันทุกรายการ ตลอดจนการพัฒนาฟุตบอลไทย ในปัจจุบันและอนาคต จึงขอให้ยึดแนวปฏิบัติดังนี้

  1. การจัดการสิทธิประโยชน์ทุกกรณี ให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล เปิดโอกาสให้ทุกหน่วยงาน ทั้งภาครัฐและเอกชน ได้เข้ามามีส่วนร่วมอย่างเสมอภาค เป็นธรรม และ เท่าเทียม
  2. กรณีที่สมาคม หรือ ผู้จัดการแข่งขัน มีการจัดทำสัญญาสนับสนุน และ/หรือ สัญญาสิทธิประโยชน์ก่อนที่จะมีประกาศฉบับนี้ ขอให้อุปนายกฝ่ายสิทธิประโยชน์ของสมาคม และผู้จัดการแข่งขัน พิจารณาทบทวนสัญญา ข้อตกลง นิติกรรม ธุรกรรม อีกครั้งหนึ่ง หากเป็นไปตามระเบียบ ข้อบังคับของสมาคม จัดทำขึ้นถูกต้องตามกฎหมาย ให้ความเป็นธรรมกับคู่สัญญาตามมาตรฐานสากล ก็ให้พิจารณาดำเนินการต่อไปได้
  3. กรณีสัญญา ข้อตกลง นิติกรรม และ/หรือ ธุรกรรมใดๆ ที่จัดทำขึ้นโดยไม่ถูกต้องตามระเบียบข้อบังคับของสมาคมฯ ไม่เป็นไปตามกฎหมาย ไม่เป็นธรรมต่อคู่สัญญา ให้อุปนายกฝ่ายสิทธิประโยชน์และผู้จัดการแข่งขันปรับปรุง เปลี่ยนแปลง แก้ไข ให้ถูกต้อง และเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ทั้งนี้จะต้องยึดระเบียบข้อบังคับของสมาคมฯ และกฎหมายเป็นสำคัญ
  4. การทำสัญญา ข้อตกลง นิติกรรม ธุรกรรม และ/หรือ การดำเนินการใดๆ นับจากนี้เป็นต้นไป จะต้องยึดหลักความถูกต้อง โปร่งใส เป็นธรรม และตรวจสอบได้ ประการสำคัญจะต้องเปิดกว้าง เป็นไปตามมาตรฐานสากล ไม่ผูกขาด เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ทุกๆ ภาคส่วน มีสิทธิเข้าร่วมให้การสนับสนุน และมีส่วนร่วมกับการพัฒนาฟุตบอลไทย ด้วยความเสมอภาค และเท่าเทียมกัน

ขอให้สมาคมฯ และ ผู้จัดการแข่งขันที่สมาคมฯ ให้การรับรอง ได้โปรดดำเนินการตามแนวทางนี้ อย่างเคร่งครัด ทั้งนี้เพื่อประโยชน์สูงสุดของสมาคมฯ และวงการฟุตบอลไทย โดยรวม

ประกาศ ณ วันที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

พลตำรวจเอก (สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง)
นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย
ในพระบรมราชูปถัมภ์

พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง, อดีต ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (กุมภาพันธ์ 2559)…
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…