Skip to main content

ภายหลังจากที่ สภากรรมการชุดใหม่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ขอให้สภากรรมการชุดเก่า ดำเนินการส่งมอบงาน เมื่อวันพฤหัสบดี 25 กุมภาพันธ์ 2559 ที่ผ่านมา

ล่าสุด วันจันทร์ 29 มีนาคม 2559 พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย อดุลยเดช อินทะพงษ์ อุปนายกสมาคมฯ และ ชนินทร์ แก่นหิรัญ รองเลขาธิการฯ ฝ่ายกฎหมาย ได้นัดให้ ผู้บริหารสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ชุดเก่า นำเอกสารต่างๆ มาส่งมอบ โดยมี พันเอก วรวุฒิ ทองศรีงาม อดีตเลขาธิการฯ เป็นผู้นำเอกสารมาส่งมอบ ที่ห้องประชุม สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ สนามศุภชลาศัย

พิสัณห์ จุลดิลก เปิดเผยรายละเอียดการส่งมอบงานในวันนี้ว่า ได้รับเพียงแค่กุญแจเข้าออกที่ทำการสมาคมฯ เท่านั้น ส่วนเอกสารต่างๆ เป็นเพียงแค่สำเนาเอกสาร ไม่ใช่เอกสารตัวจริง โดยเป็นเอกสาร ผู้สนับสนุน 7 ราย ที่ทำกับสมาคมฯ โดยตรง และเอกสารภาระหนี้สินของสมาคมชุดเก่า ที่ค้างจ่ายอยู่กว่า 20 ล้านบาท

เลขาธิการ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า ยอดหนี้กว่า 20 ล้าน ประกอบด้วย ค่าภาษีต่างๆ 11 ล้านบาท ค่าใช้จ่ายที่ค้างกับ โรงแรม โกลเด้น ทิวลิป ประมาณ 6 ล้านบาท และ ค้างชำระหนี้กับบุคคลต่างๆ ประมาณ 2-3 ล้านบาท แต่อย่างไรก็ตามต้องตรวจสอบให้ชัดเจนว่าเป็นเรื่องที่ถูกต้องหรือไม่ต่อไป

พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยังกล่าวด้วยว่า นอกจากกุญแจเข้าที่ทำการสำนักงาน และยอดหนี้ข้างต้น สภากรรมการชุดใหม่ ยังคงไม่ได้รับรายงาน งบดุล ที่ทางสมาคมฯ ชุดเก่า ไม่ได้ยื่นมา 2 ปี ได้แก่ พ.ศ. 2557-2558 จึงไม่รู้ว่าเงินสิทธิประโยชน์ได้ครบหรือไม่ ได้มาแล้วไปอยู่ที่ไหน มีการใช้จ่ายอย่างไร ซึ่งในส่วนนี้ อดีตเลขาธิการฯ ปฏิเสธการรู้เห็น และเกี่ยวข้องกับรายรับรายจ่ายที่ผ่านมาทั้งหมด โดยให้ไปสอบถาม วรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

อย่างไรก็ตาม จะมีการนัดส่งมอบงานอีกครั้ง ภายในวันที่ 20 มีนาคม 2559 เพื่อให้ทันการประชุมใหญ่ ที่จะเกิดขึ้นในเดือนเมษายน 2559

พลเอก อดุลยเดช อินทะพงษ์อดีต อุปนายก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ(สมัย สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง : กุมภาพันธ์ - มีนาคม 2559)ลาออกจากตำแหน่ง อุปนายก…
พันเอก วรวุฒิ ทองศรีงามเลขาธิการ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ
รองเลขาธิการ ฝ่ายกฎหมาย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (กุมภาพันธ์ 2559)
ฤดูกาล 2021/22 - ประธานบริหารสโมสร นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประวัติย่อ วรวีร์ มะกูดี วรวีร์ มะกูดี เกิดวันที่ 20…
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…
พลตำรวจโท พิสัณห์ จุลดิลกเลขาธิการ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (กุมภาพันธ์ 2559)หนึ่งในผู้สมัครชิงตำแหน่ง…