Skip to main content

การแข่งขันฟุตบอลรายการ ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ที่จะทำการแข่งขันในฤดูกาล 2016 ล่าสุดมีข้อมูลว่า ในการแข่งขันฤดูกาลปกติ จะทำการแบ่งโซนการแข่งขัน ออกเป็นทั้งหมด 8 โซน (จากเดิม 6 โซน) และ ทีมแชมป์ และ รองแชมป์ ของแต่ละโซน จะเข้าสู่รอบ แชมเปี้ยนส์ลีก เพื่อคัดเลือกหา 4 ทีม เพื่อเลื่อนชั้นสู่ไทยลีกดิวิชั่น 1 ในฤดูกาลถัดไป

ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ฤดูกาล 2016 แบ่ง 8 โซน

  1. โซนตะวันตก
  2. โซนตะวันออก
  3. กรุงเทพ-ตะวันออก
  4. กรุงเทพ-ปริมณฑล
  5. โซนภาคใต้
  6. โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
  7. โซนภาคเหนือ
  8. โซนภาคกลาง

สำหรับสมาชิกที่จะแข่งขันใน ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ต้องดำเนินการจดทะเบียนกับการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมทั้งทีมที่เคยแข่งขันในระดับ ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 มาก่อนหน้านี้ รวมถึง หัวหน้าผู้ฝึกสอน จะต้องได้รับประกาศนียบัตรระดับ ซี-ไลเซ่น ของสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี

หลักเกณฑ์ผู้เล่นที่จะใช้ในการแข่งขัน ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 สามารถลงทะเบียนนักกีฬาได้สโมสรละ 35 คน และต้องมีนักกีฬาที่อายุน้อยกว่า 19 ปี จำนวนไม่น้อยกว่า 3 คน สำหรับโควต้านักเตะต่างชาติ 5 คน ลงแข่งขันในสนามได้ 3+1 (เอเชีย)

ในส่วนของสนามแข่งขัน หากเป็นการเช่าใช้สนาม จะต้องมีสัญญาเช่าระยะยาวตลอดทั้งฤดูกาล และต้องมีความจะไม่น้อยกว่า 800 ที่นั่ง ไฟส่องสว่างต้องมีความสว่างไม่ต่ำกว่า 450 ลักซ์ มีห้องพักในส่วนต่างๆ รวมถึงรถพยาบาล และระบบรักษาความปลอดภัยต้องครบถ้วน ตามระเบียบการแข่งขันฯ

โดยไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ฤดูกาล 2016 ในฤดูกาลปกติจะเริ่มแข่งขันในวันเสาร์ 19 มีนาคม 2559 ที่จะถึงนี้ และในรอบแชมเปี้ยนส์ลีก จะนำแชมป์ และ รองแชมป์ ของแต่ละโซน รวมทั้งสิ้น 16 สโมสร มาจับสลากประกบคู่ แข่งขันแบบเหย้า-เยือน เพื่อคัดเลือก 4 ทีม ที่ผลงานดีที่สุด เลื่อนชั้นสู่ไทยลีกดิวิชั่น 1 ฤดูกาลถัดไป

 

รายละเอียดจาก: รายการสายเลือดบอลไทย วันเสาร์ 27 กุมภาพันธ์ 2559

ชื่อใหม่ "ไทยลีก 4" เป็นรายการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ลำดับที่ 4 รองจาก ไทยลีก, ไทยลีก 2 และ ไทยลีก 3 เริ่มแข่งขัน ในฤดูกาล 2017 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้…