Skip to main content

จากข่าวความเคลื่อนไหวที่ ประเทศฟิลิปปินส์ ประกาศถอนตัว จากการเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน ฟุตบอลรายการ เอเอฟเอฟ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 11 (ซูซูกิ  คัพ) 2016 ซึ่งเป็นการแข่งขันฟุตบอลของประเทศสมาชิก สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ) ที่จะจัดในช่วงระหว่างวันที่ 19 พฤศจิกายน ถึง 17 ธันวาคม 2559

โดยกาการแข่งขันฟุตบอลรายการ เอเอฟเอฟ แชมเปี้ยนชิพ จะจัดแข่งขันในทุก 2 ปี ใช้ระบบแข่งขันรอบแรก แบ่งเป็น 2 กลุ่ม แข่งขันในสองประเทศ จากนั้นทีมแชมป์ และ รองแชมป์ในแต่ละกลุ่ม เข้าแข่งขันในรอบรองชนะเลิศต่อไป โดยในปีนี้ เอเอฟเอฟ แชมเปี้ยนชิพ 2016 กลุ่ม เอ จัดแข่งขันที่ประเทศเมียนมา และ กลุ่ม บี แข่งขันที่ประเทศฟิลิปปินส์ แต่การประกาศถอนตัวของฟิลิปปินส์ ทำให้ต้องคัดเลือกเจ้าภาพร่วมใหม่

ล่าสุด ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ประเทศไทยไม่สามารถเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ เอเอฟเอฟ แชมเปี้ยนชิพ 2016 ในครั้งนี้ เพราะไม่ได้ดำเนินการยื่นเสนอตัวเป็นเจ้าภาพไว้ตั้งแต่ตอนแรก โดยในการประชุมชาติสมาชิก สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ) จะพิจารณา จาก 3 ประเทศ ที่ได้เสนอตัวไปก่อนหน้านี้ ได้แก่ มาเลเซีย, เวียดนาม และ สิงคโปร์

ด้าน เอเอฟเอฟ เปิดเผยรายละเอียดผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ ว่าจะมีการคัดเลือก เจ้าภาพจัดการแข่งขัน สำหรับ เอเอฟเอฟ แชมเปี้ยนชิพ 2016 กลุ่ม บี ที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม ในวันเสาร์ 12 มีนาคม 2559 ซึ่งมีรายชื่อ 3 ประเทศเป็นตัวเลือกคือ มาเลเซีย, เวียดนาม และ สิงคโปร์

การแข่งขันฟุตบอล เอเอฟเอฟ แชมเปี้ยนชิพ เป็นการแข่งขันฟุตบอบระดับภูมิภาคอาเซียน เอเอฟเอฟ แชมเปี้ยนชิพ เริ่มแข่งขันในปี 1996…
ผู้จัดการทีม บางกอกกล๊าส เอฟซีอุปนายก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…