Skip to main content

ภายหลังการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2016 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ นัดแรก ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบกับ เอฟซี โซล ในวันอังคาร 23 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 18.00 น. ที่สนาม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ผลการแข่งขัน ปรากฎว่า ทีมเยือน เอฟซี โซล บุกมาเอาชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อย่างขาดลอย ด้วยสกอร์ 0-6 พร้อมกับ อาการบาดเจ็บของ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต ในนาที 16 และ สุเชาว์ นุชนุ่ม โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม ในนาที 56

เนวิน ชิดชอบ : เจ็บปวดที่สุด ตั้งแต่ทำ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยความรู้สึกหลังเกมการแข่งขันว่า สำหรับตนเอง ผลการแข่งขันนัดนี้เป็นความเจ็บปวดที่สุดในการทำฟุตบอล ตั้งแต่ทำบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สำหรับวันนี้ นอกจากสู้ไม่ได้ ในครึ่งหลัง สิ่งที่เสียหายที่สุดก็คือ ไม่สู้ นั่นจะต้องเป็นเรื่องที่ต้องปรับปรุงแก้ไข สำหรบตนเอง ชนะก็ชนะทั้งทีม แพ้ก็แพ้ทั้งทีม ไม่มีข้อแก้ตัว อีก 5 แมทข์ที่เหลืออยู่ก็ต้องทำให้ดีที่สุด บอกได้คำเดียวว่า เสียใจ กับผลการแข่งขันที่ออกมา จะทำให้ดีที่สุด จะทำให้ดีกว่านี้ .. แค่นี้ครับ พูดไม่ออกจริงๆ

อเล็กซานเดอร์ กามา : แพ้มากที่สุด ตั้งแต่คุมทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

อเล็กซานเดอร์ กามา หัวหน้าผู้ฝึกสอน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ในห้องแถลงข่าว หลังจบเกมการแข่งขัน (คำแปลโดยล่ามประจำสโมสร) ขอบคุณนักเตะทุกคนที่เล่นได้อย่างเต็มที่แล้ว แต่ก็ต้องยอมรับว่าเล่นได้ไม่ดี วันนี้ไม่มีข้อแก้ตัว ในระยะเวลา 2 ปีที่คุมทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นัดนี้เป็นนัดที่แพ้มากที่สุด ในการแข่งขันวันนี้ก่อนที่จะเสีย ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต ตั้งแต่นาที 16 ในการบาดเจ็บ ตนเองเชื่อว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เล่นได้ดีพอสมควร แต่พอเสีย ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต ทำให้เกมรวนไป หลังจากพยายามลองเปลี่ยนแท็กติก แต่มันไม่ได้ผล นักเตะในทีมสูญเสียความมั่นใจ และพอถูกขึ้นนำ 0-1 ทำให้ทีมยิ่งรวนมากขึ้น และหลังจากนั้น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ต้องมาถูกใบแดง ทำให้เกมยากขึ้นไปอีก ซึ่งทีม เอฟซี โซล นั้นเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และกล่าวได้ว่า สภาพทีมในตอนนี้ค่อนข้างสาหัส แต่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะไม่ยอมแพ้ ต้องพยายามฟื้นฟูสภาพจิตใจและร่างกายให้กลับมาพร้อมแข่งขันอีกครั้ง

สโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดผลงานล่าสุดไทยลีก 2022/23 (จบฤดูกาล) - แชมป์ไทยลีก 2021/22 (จบฤดูกาล) - แชมป์ไทยลีก 2020/21 (จบฤดูกาล) - อันดับ 2 (…
การแข่งขันเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก เป็นการแข่งขันฟุตบอลสโมสรอาชีพ จากประเทศที่เป็นสมาชิกของ สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี
หัวหน้าผู้ฝึกสอน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (ไทยลีก 2020/21 - แยกทางกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พฤศจิกายน 2564) หัวหน้าผู้ฝึกสอน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด (…
สัญชาติ : บราซิล Diogo Luis Santo ฤดูกาล 2021/22 - บีจี ปทุม ยูไนเต็ด
กัปตันทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด