Skip to main content

วันอังคาร 23 กุมภาพันธ์ 2559 สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ประชุมหารือกับ วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ฟุตบอลทีมชาติไทย เพื่อวางแผนเตรียมความพร้อมของทีมชาติไทย ที่จะมีโปรแกรมการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กับทีมชาติอิรัก ในสนามกลาง ในเมืองเตหะราน ประเทศอิหร่าน ในวันพฤหัสบดี 24 มีนาคม 2559 ที่จะถึงนี้

สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กล่าวภายหลังการประชุมว่า ขณะนี้นับว่ามีโอกาสสูงที่ทีมชาติไทย จะผ่านเข้าสู่รอบ 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย ซึ่งเกมวันพฤหัสบดี 24 มีนาคม เป็นเกมที่มีความสำคัญกับแฟนบอล และทีมชาติไทยต้องการผ่านเข้ารอบด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม เอฟ ดังนั้น ต้องเตรียมความพร้อมให้มากที่สุด โดยเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง จะเรียกนักเตะเก็บตัวฝึกซ้อมประมาณ 10 วัน โดยจะเก็บตัวในประเทศ 3 วัน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน และอีก 7 วัน จะเดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศอิหร่าน

นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวด้วยว่า ยังมีการบ้านให้กับ วิทยา เลาหกุล ว่าต้องทำแผนเกี่ยวกับอะคาเดมี่อย่างไรบ้าง และให้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เขียนโรดแมป 10 ปี ล่วงหน้า เพื่อวางแผนถึงอนาคตทีมชาติไทยว่าจะไปได้แค่ไหน รวมถึงวางแผนว่าต้องทำอะไรบ้าง และจะใช้เงินมากน้อยแค่ไหน เพื่อที่สมาคมฯ จะได้เตรียมจัดหามาเตรียมให้ ซึ่งจากการพูดคุยกับผู้สนับสนุน ทุกคนบอกว่า หากมีการวางแผนงานที่ชัดเจน ก็ยินดีสนับสนุนทั้งด้านการเงินและด้านเทคนิค

อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอน การท่าเรือ เอฟซี (มิถุนายน - กันยายน 2017)อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยอดีตกองหน้าทีมชาติไทย
ประธานพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ประธานพัฒนาเทคนิค สโมสรชลบุรี เอฟซี
พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง, อดีต ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (กุมภาพันธ์ 2559)…
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…
ทีมชาติไทย* สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศเปลี่ยนโลโก้ ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ในเดือนธันวาคม 2560* โลโก้ ทีมฟุตบอล…
ฟุตบอลโลก 2026 อเมริกาเหนือ (เจ้าภาพ แคนาดา, เม็กซิโก และ สหรัฐอเมริกา) ฟุตบอลโลก 2022 ประเทศกาตาร์ฟุตบอลโลก 2018 ประเทศรัสเซีย