Skip to main content

สืบเนื่องจากการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ก ประจำปี 2559 ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 พบกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด รองแชมป์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 เมื่อวันเสาร์ 20 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 18.30 น. ที่สนามศุภชลาศัย ที่ผ่านมา

โดยผลการแข่งขันฟุตบอลนัดดังกล่าว บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาชนะ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ด้วยผลสกอร์ 3-1 แต่ก็มีกระแสข่าวความผิดพลาดของผู้ตัดสิน จนทำให้ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ต้องสั่งพักงาน กรรมการผู้ตัดสินที่ลงทำหน้าที่ในวันดังกล่าว ไว้จนกว่าการพิจารณาข้อเท็จจริงจะแล้วเสร็จ

ต่อมา หนังสือพิมพ์สยามกีฬา รายวัน ฉบับประจำวันจันทร์ 22 กุมภาพันธ์ 2559 ได้พาดหัวขนาดใหญ่ ข้อความว่า "สมยศ" รับผิด ขอโทษกิเลน สั่งพักงาน 3 กรรมการไม่มีกำหนดรอสอบข้อเท็จจริง แฉ "เปาตี๋" เพิ่งไปตัดสินเกมอินวิเตฯ ลงเป่า 2 วันติด

โดยในช่วงค่ำ วันจันทร์ 22 กุมภาพันธ์  2559 แฟนเพจ Fair เผยแพร่ จดหมายเปิดผนึก ถึง หนังสือพิมพ์สยามกีฬา, สโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด, สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ แฟนฟุตบอลชาวไทย อธิบายกระบวนการคัดเลือกกรรมการผู้ตัดสินในเกมการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ก ประจำปี 2559 ว่าเป็นหน้าที่ของฝ่ายจัดการแข่งขัน ซึ่งดำเนินมาก่อนที่ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง จะรับตำแหน่ง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดย สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ชี้แจงว่าได้เข้าไปมีส่วนเพียงแค่จับสลากชื่อ กรรมการ และ กรรมการที่ 4 เท่านั้น

นอกจากนี้ เนื้อความในจดหมายเปิดผนึกยังย้ำว่า ไม่ได้กล่าวขอโทษไปถึงสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เพราะไม่มีเหตุผลที่ต้องไปขอโทษ ตามที่ปรากฎในพาดหัวข่าว และขอยืนยันว่า ข้อความพาดหัวข่าวในหนังสือพิมพ์ สยามกีฬา รายวัน ฉบับวันจันทร์ 22 กุมภาพันธ์ 2559 นั้นเป็นเท็จ แต่จะไม่ดำเนินการฟ้องร้องแต่อย่างใด ซึ่งหากในอนาคต ยังมีการนำเสนอข่าวในการให้ข้อมูลอันเป็นเท็จ ทำให้ประชาชนเข้าใจไม่ถูกต้อง ก็จะใช้สิทธิทางกฎหมาย เพื่อปกป้องชื่อเสียง เช่นกัน

 

22 กุมภาพันธ์ 2559เรียน บรรณาธิการหนังสือพิมพ์สยามกีฬา สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด สโมสรบ...

Posted by Fair on Monday, February 22, 2016

 

สโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดผลงานล่าสุดไทยลีก 2022/23 (จบฤดูกาล) - แชมป์ไทยลีก 2021/22 (จบฤดูกาล) - แชมป์ไทยลีก 2020/21 (จบฤดูกาล) - อันดับ 2 (…
สโมสรฟุตบอล เมืองทอง ยูไนเต็ด กลับมาใช้ชื่อ "เมืองทอง ยูไนเต็ด" ในฤดูกาล 2021/22 หลังจากหมดสัญญากับ เอสซีจี ที่ร่วมมือกันมายาวนาน 8 ปี…
พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง, อดีต ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (กุมภาพันธ์ 2559)…
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…
ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ก