Skip to main content

เว็บไซต์ SMMsport รายงานว่า พงศพัศ ทิ้งนุ้ย ประธานสโมสรฟุตบอล สตูล ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า ได้รับการยืนยันจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้สิทธิกลับเข้าร่วมแข่งขัน ในรายการ ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 อีกครั้ง

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ สตูล ยูไนเต็ด ถูกลงโทษแบน ห้ามเข้าร่วมการแข่งขัน เป็นเวลา 3 ปี จากเหตุแฟนบอลทำร้ายร่างกายผู้ตัดสิน ในเกมการแข่งขันฟุตบอล ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 รอบแชมเปี้ยนส์ลีก 2015 ที่พบกับ ขอนแก่น ยูไนเต็ด

พงศพัศ ทิ้งนุ้ย กล่าวว่า ผลการพิจารณาออกมาถือว่าน่าพอใจ ส่วนการเตรียมทีมเบื้องต้น สโมสรจะมีการเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น คาเดนซ่า สตูล ยูไนเต็ด และจะดึง มามัดสอาด แหล๊ะมุหมีน อดีตผู้ช่วยของ วิรัช แคยิหวา มาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน ส่วนนักเตะก็กำลังติดต่อบรรดานักเตะเก่าให้กลับมา รวมถึงการยืมตัวจากสโมสรพันธมิตร จากทั้ง ไทยพรีเมียร์ลีก และ ไทยลีกดิวิชั่น 1 เข้ามาเสริมทีม

จากเดิมที่ สตูล ยูไนเต็ด โดนลงโทษแบน 3 ปี หลังการอุทธรณ์ผ่าน ทำให้โทษเหลือแค่ หัก 6 คะแนน ทำให้ สิทธิในการเลื่อนชั้นสู่ไทยลีกดิวิชั่น 1 เป็นของลำปาง เอฟซี แบบสมบูรณ์

สโมสร สตูล ยูไนเต็ด แชมป์ ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 โซนภาคใต้ถูกสมาคมฟุตบอล และฝ่ายจัดการแข่งขัน ลีกภูมิภาค ห้ามเข้าร่วมการแข่งขัน 3 ฤดูกาล (2016-2019)
ชื่อใหม่ "ไทยลีก 4" เป็นรายการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ลำดับที่ 4 รองจาก ไทยลีก, ไทยลีก 2 และ ไทยลีก 3 เริ่มแข่งขัน ในฤดูกาล 2017 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้…