Skip to main content

พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่ได้รับการแต่งตั้งจาก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ว่าที่นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ คนใหม่ เปิดเผยถึงการเตรียมจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ

พิสัณห์ จุลดิลก กล่าวว่า มีแฟนฟุตบอลสอบถามถึงการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ จะสามารถดำเนินการได้ทันหรือไม่ ขอยืนยันว่าการแข่งขันรายการดังกล่าวจะต้องดำเนินการจัดในปีนี้แน่นอน เพราะเป็นรายการที่มีถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทั้งนี้ ผู้บริหารสมาคมฯ ชุดเก่า วางแผนการแข่งขันไว้ในช่วงเดือน มิถุนายน และจากที่ดูปฏิทินฟุตบอลก็ตรงกับช่วง ฟีฟ่าเดย์ พอดี คณะทำงานชุดใหม่ก็จะยึดตามกำหนดเดิม

เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน สมาคมฟุตบอลฯ จะพยายามเชิญทีมแข็งๆ ที่อันดับฟีฟ่าดีกว่าไทย เพื่อมาพัฒนาทีมชาติไทย แต่คงต้องดูเงื่อนไขของชาตินั้นๆ ประกอบด้วย ส่วนรูปแบบการแข่งขัน จะมี 4 ทีมเช่นเดิม แข่งขันแบบประกบคู่ในรอบแรก และทีมชนะได้เข้าชิงชนะเลิศทันที

พิสัณห์ จุลดิลก ยังกล่าวตอนท้ายด้วยว่า นอกจากการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีโครงการรื้อฟื้นการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ควีนส์คัพ อีกด้วย

ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ (King's Cup) เป็นการแข่งขันฟุตบอลระหว่างประเทศ โดยจัดขึ้นที่ประเทศไทย เริ่มจัดครั้งแรกในปี พ.ศ. 2511
พลตำรวจโท พิสัณห์ จุลดิลกเลขาธิการ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (กุมภาพันธ์ 2559)หนึ่งในผู้สมัครชิงตำแหน่ง…
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…