Skip to main content

วันจันทร์ 15 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 14.00 น. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ว่าที่นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมทีมงานสภากรรมการ เดินทางมาที่การกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อเข้าประชุมร่วมกับ คณะกรรมการกลาง สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย (FAT NC) ที่จะปฏิบัติหน้าที่เป็นวันสุดท้าย

คณะกรรมการกลาง สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ถูกแต่งตั้งโดยคณะกรรมการเร่งด่วนฟีฟ่า (The FIFA Emergency Committee) เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2558 เพื้อเข้ามาทำหน้าที่จัดการเลือกตั้ง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ คนใหม่ โดยกำหนดเงื่อนเวลาต้องเลือกตั้งให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2559

สุรวุฒิ มหารมณ์ ประธานคณะกรรมการกลาง สมาคมฟุตบอลฯ กล่าวว่า คณะกรรมการกลาง จะสลายตัวในเวลา 24.00 น. ของวันนี้ (15 กุมภาพันธ์) ซึ่งได้ทำหน้าที่ ที่ได้รับมอบหมายจากฟีฟ่าอย่างลุล่วงครบถ้วนทุกประการ ต่อจากนี้ไป คณะกรรมการกลาง จะไม่เข้าไปทำงานใดๆ ในสมาคมฟุตบอลฯ ซึ่งเคยประกาศเอาไว้ก่อนหน้านี้ ว่าจะขอยุติบทบาทไว้เพียงเท่านี้

ขณะที่ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กล่าวว่า ตนเองได้รับมอบหมายงานจาก คณะกรรมการกลาง หลายอย่าง ทั้งในเรื่องการฟ้องร้องคดีต่างๆ ในศาล, การดำเนินการจัดการแข่งขัน และ การตรวจสอบสิทธิของบางสโมสร ที่ยังเป็นปัญหาเพื่อให้ความยุติธรรมต่อไป

พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง, อดีต ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (กุมภาพันธ์ 2559)…
พลเรือเอก สุรวุฒิ มหารมณ์ ประธานคณะกรรมการกลาง ที่ได้รับการแต่งตั้งจาก ฟีฟ่า เพื่อบริหารงานแทนคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ชุดเดิม หลังจากหมดวาระ 17…
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…