Skip to main content

รายการเจาะข่าวเด่น วันศุกร์ 12 กุมภาพันธ์ 2559 ได้เชิญ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ คนใหม่ ที่ได้รับการเลือกตั้ง เมื่อวันพฤหัสบดี 11 กุมภาพันธ์ 2559 ที่ผ่านมา

สรยุทธ สุทัศนะจินดา ถาม สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง หลังจากได้รับการเลือกตั้ง จะทำการล้างบาง ขั้วอำนาจเก่าหรือไม่?

สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ตอบว่า ตนเองไม่อยากใช้คำว่าล้างบาง น่าจะใช้คำว่า ปฏิรูป เปลี่ยนแปลง และพัฒนา ในองค์กรมีทั้งคนดีและคนไม่ดี คนไม่ดีเปลี่ยนแปลงไม่ได้ อันนี้ช่วยไม่ได้ แต่ถ้าใครดีอยู่แล้ว มีศักยภาพ มีคุณภาพ ต้องรักษาไว้ และสนับสนุน มีหลายคนพูดว่า การที่ตนเองเข้ามา จะมีการปลด เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย สำหรับ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย ทำให้คนไทยมีความสุขขึ้นขนานนั้น ตนเองคงไม่กล้าไปแตะต้อง เพราะไม่ได้ทำผิดอะไร มันเป็นคำตอบชัดเจนอยู่แล้ว (แม้จะถูกตั้งโดยชุดเก่า แต่ผลงานพิสูจน์ออกมา - สรยุทธ สุทัศนะจินดา พูดเสริม) แม้แต่เจ้าหน้าที่ภายในสมาคม ถ้าเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพ ก็ต้องเก็บไว้ใช้งาน ยืนยันว่าไม่มีคำว่าล้างบาง ไม่มีแน่นอน

มีความตั้งใจเปลี่ยนแปลงผู้บริหาร ไทยพรีเมียร์ลีก ไทยลีกภูมิภาค ทั้งหมด?

สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อธิบายว่า การปรับปรุงเปลี่ยนแปลงต้องมีเหตุผล สำหรับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในอดีต บริหารโดยนายกสมาคมฯ และผู้บริหารในองค์กร ก็เป็นคนที่นายกฯ เคยแต่งตั้ง หรือเอาพวกตัวเองมา หรือเอาใครก็แล้วแต่ ที่สามารถควบคุมได้เข้ามาบริหารงาน แต่ในวันนี้ต้องเปลี่ยนแปลง วงการฟุตบอลนั้นใหญ่โตเกินกว่าที่ใครคนใดคนหนึ่ง หรือกลุ่มคน จะเข้ามาบริหาร ตนเองจึงใช้วิธีปรับโครงสร้างใหม่ ผู้บริหาร หรือ ทีมงาน ทั้ง 18 คน มาจากตัวแทนสโมสรฟุตบอล จากลีกภูมิภาค 6 คน 6 โซนการแข่งขัน ดิวิชั่น 1 อีก 4 คน และ ไทยพรีเมียร์ลีก อีก 4 คน เป็นผู้บริหารที่มาจากตัวแทนสโมสรทั้งสิ้น เป็นการตอบโจทย์ ให้สโมสรสมาชิกได้ทราบว่า เจตนาของตนเอง ต้องการให้สโมสรฟุตบอลมีส่วนร่วมในการบริหารงานของสมาคมฯ

สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ย้ำว่า ต่อไปนี้สโมสรฟุตบอล จะต้อง รับรู้ รับทราบ ช่วยคิด ช่วยทำ ช่วยตัดสินใจ และช่วยรับผิดชอบ

คลิปย้อนหลังรายการ: เจาะข่าวเด่น เปิดใจ นายกสมาคมฟุตบอลฯ คนใหม่ (12 ก.พ. 59)

พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง, อดีต ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (กุมภาพันธ์ 2559)…
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…