Skip to main content

จากที่ก่อนหน้านี้ บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ได้ให้ข้อมูลในเรื่องของทีมที่จะได้สิทธิแข่งขันแทน บีบีซียู เอฟซี ที่ได้เลื่อนชั้นไปแข่งขัน ไทยพรีเมียร์ลืก ฤดูกาล 2016 ว่าอาจจะเป็น อยุธยา เอฟซี ทีมอันดับ 17 ของไทยลีกดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2015 เนื่องจาก ทีมอันดับ 16 พิจิตร เอฟซี ได้ขอถอนทีมจากการแข่งขัน ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2

ล่าสุด องอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก เปิดเผยว่า สโมสรพิจิตร เอฟซี ได้แจ้งถอนทีมการแข่งขัน ไปยังฝ่ายจัดการแข่งขัน ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 เท่านั้น เมื่อตนเองได้ติดต่อไปทาง พิจิตร เอฟซี ทางสโมสรก็แสดงเจตจำนงค์ว่าพร้อมที่จะทำเพื่อกลับมาแข่งขัน ไทยลีกดิวิชั่น 1

ทางด้าน ประสิทธิ์ โชคกิจ ผู้จัดการทีม อยุธยา เอฟซี เปิดเผยว่า สโมสรก็เพิ่งทราบข่าวเรื่องสิทธิการแข่งขัน ไทยลีกดิวิชั่น 1 ที่ยังไม่แน่ใจ ว่าจะเป็นของสโมสรใด ซึ่งก่อนหน้านี้ ไทยพรีเมียร์ลีก มีกำหนดให้สโมสร ส่งเอกสารต่างๆ เพื่อเตรียงลงแข่งขัน ไทยลีกดิวิชั่น 1 ภายในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2559

ผู้จัดการทีม อยุธยา เอฟซี ยังกล่าวด้วยว่า คงต้องดูท่าทีความชัดเจนอีกครั้ง เพื่อจะได้เตรียมทีมเพื่อลงแข่งขันลีกใด ในส่วนของผู้ทำทีมก็เริ่มท้ออยู่เหมือนกัน

บีบีซียู เอฟซี* หลังจากเริ่มการแข่งขัน ไทยลีก 2 ฤดูกาล 2017 ได้ไม่นาน สโมสรฟุตบอล บีบีซียู เอฟซี ก็ประกาศไม่ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน…
อยุธยา เอฟซี (สโมสรฟุตบอลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา) สนามเหย้า : สนามกีฬากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
พิจิตร เอฟซี (สโมสรฟุตบอลจังหวัดพิจิตร) สนามเหย้า : สนามกีฬากลางจังหวัดพิจิตร
เพื่อนตำรวจ ผลงาน ไทยพรีเมียร์ลีก 2014 อันดับ 16 / ตกชั้น ไปเล่น ไทยลีกดิวิชั่น 1สนามเหย้า : บุญยะจินดา
ผู้จัดการทีม การท่าเรือ เอฟซี (กรกฎาคม 2016) ยุค นวลพรรณ ล่ำซำ เป็น ประธานสโมสรฯอดีตประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด (ทีพีแอล) ยุค วรวีร์ มะกูดี…
หมายเหตุ: ดูรายละเอียด ฝ่ายจัดการแข่งขัน ไทยลีก 2016 ได้ที่ บริษัท พรีเมียร์ ลีก (ไทยแลนด์) จำกัด (กุมภาพันธ์ 2559)ส่วนข้อมูลของ บริษัท…