Skip to main content

การเลือกตั้ง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในวันพฤหัสบดี 11 กุมภาพันธ์ 2559 ตามกำหนดการของ คณะกรรมการกลาง สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย (FAT NC) ที่ได้รับการแต่งตั้งจาก สหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ หรือ ฟีฟ่า ให้จัดการเลือกตั้งภายในกรอบระยะเวลา วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2559

ผลการเลือกตั้ง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย อย่างไม่เป็นทางการ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ได้คะแนนเสียงเกินกึ่งหนึ่ง เรียบร้อยแล้ว

การเลือกตั้ง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ วันพฤหัสบดี 11 กุมภาพันธ์ 2559 ณ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก มีผู้เดินทางมาใช้สิทธิจำนวน 68 เสียง จากผู้มีสิทธิทั้งสิ้น 72 เสียงสโมสรสมาชิก และผู้ชนะจะต้องได้คะแนนมากกว่ากึ่งหนึ่ง (คือ 37 เสียงขึ้นไป) จะได้รับตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย คนใหม่

สำหรับ 4 สโมสร ที่ไม่ได้มาใช้สิทธิ ได้แก่ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด, บีอีซี เทโรศาสน, โอสถสภา เอ็ม-150 และ วิทยาลัยเทคโนโลยีพิชญเกษม (ถ้วย ค)

จากผลการนัดคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ได้รับคะแนนเสียงเกินกึ่งหนึ่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงแค่การประกาศผลการเลือกตั้ง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย อย่างเป็นทางการ

ผลการนับคะแนน เลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ วันพฤหัสบดี 11 กุมภาพันธ์ 2559

  • สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง 62 คะแนน
  • ชาญวิทย์ ผลชีวิน 4 คะแนน
  • ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ 1 คะแนน
  • บัตรเลือกตั้งไม่ลงคะแนน 1 ใบ

สำหรับรายชื่อ ทีมงานอุปนายก และ สภากรรมการ จะมีรายงานต่อไป

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…
พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง, อดีต ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (กุมภาพันธ์ 2559)…
รองประธานฝ่ายเทคนิค การท่าเรือ เอฟซี
ประธานสโมสรบางกอก เอฟซี