Skip to main content

การแข่งขันฟุตบอลไทยลีกดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2015 นัดตกค้าง ระหว่าง สุโขทัย เอฟซี พบกับ นครปฐม ยูไนเต็ด ที่ไทยพรีเมียร์ลีก มีกำหนดการออกมาล่าสุด ให้แข่งขันในวันพุธ 10 กุมภาพันธ์ 2559 ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น. แข่งขันใหม่ 90 นาที สกอร์ 0-0 (โดยห้ามแฟนบอลเข้าชม)

ซึ่งก่อนหน้านี้ นครปฐม ยูไนเต็ด ได้ทำการยื่นเรื่องไปยังศาลปกครอง เพื่อขอให้มีคำสั่ง คุ้มครองชั่วคราว ไม่ให้มีการแข่งขันนัดดังกล่าวเกิดขึ้น รวมถึงประกาศผ่านสื่อมวลชลว่า จะไม่ส่งทีมเข้าแข่งขัน ในวัน-เวลาดังกล่าว

ล่าสุด คำร้องของ นครปฐม ยูไนเต็ด ที่ยื่นต่อศาลปกครอง เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2559 ศาลปกครอง มีคำสั่ง ยกคำร้อง ทำให้กำหนดการแข่งขันเกิดขึ้นตามกำหนดเดิม

รวมถึงมีแฟนฟุตบอล นครปฐม ยูไนเต็ด จำนวนหนึ่งเดินทางไปเรียกร้องให้ นครปฐม ยูไนเต็ด เข้าร่วมการแข่งขันนัดดังกล่าว แม้ว่า ผู้จัดการทีม จะประกาศไม่แข่งขันไปก่อนหน้านี้

สาเหตุที่แฟนบอลมาเรียกร้อง ให้ นครปฐม ยูไนเต็ด เข้าแข่งขันในนัดดังกล่าว เพราะไทยพรีเมียร์ลีก ได้มีการประกาศยืนยันว่าหากทีมใดไม่เข้าร่วมการแข่งขัน จะถูกปรับแพ้ 0-2 ทันที ซึ่งจะส่งผลให้ นครปฐม ยูไนเต็ด หมดสิทธิลุ้นเลื่อนชั้นทันที

ภาณุวัฒน์ สะสมทรัพย์ ผู้จัดการทีม นครปฐม ยูไนเต็ด กล่าวว่า ที่ตนเองประกาศว่าจะไม่ไปแข่งขัน ไม่ใช่ว่าเพราะกลัว ตนเองและทีมงานทำงานอย่างเต็มที่ ถ้าพูดตามกฎ วันนี้นครปฐม ยูไนเต็ด ได้ขึ้นไทยลีกไปแล้ว แต่ด้วยอำนาจอะไรแล้วแต่ เมื่อต้องการให้แข่ง(ใหม่) ถ้าทุกคนรับได้กับผลว่าจะออกมาเป็นอย่างไร ก็ขอยืนยันว่าจะนำทีม นครปฐม ยูไนเต็ด เดินทางไปแข่งขันแน่นอน

สำหรับชนวนเหตุของการแข่งขันนัดตกค้าง ต้องย้อนไปในช่วง ต้นฤดูกาล 2015 ในวัน วันเสาร์ 9 พฤษภาคม 2558 การแข่งขันระหว่าง สุโขทัย เอฟซี และ นครปฐม ยูไนเต็ด ที่สนาม ทะเลหลวง จังหวัดสุโขทัย หลังจากแข่งขันครึ่งหลังไปได้ 7 นาที เกิดพายุฝนกระหน่ำ จนทำให้ระบบไฟฟ้าภายในสนามใช้งานไม่ได้ ในขณะนั้น สุโขทัย เอฟซี ขึ้นนำ 1-0 ต่อมาผู้ควบคุมการแข่งขันต้องประกาศยุติการแข่งขัน หลังจากนั้นก็มีการประท้วงผลการตัดสินของ ไทยพรีเมียร์ลีก กันเรื่อยมา จนในที่สุด ไทยพรีเมียร์ลีก ประกาศให้แข่งขันใหม่ 90 นาที สกอร์ 0-0 ในสนามเป็นกลาง ตามรายละเอียดข้างต้น

สำหรับระเบียบข้อบังคับของ ไทยพรีเมียร์ลีก เกี่ยวกับปัญหาไฟฟ้าภายในสนาม ระบุเอาไว้ดังนี้ ข้อ 5 เรื่องการเป็นเจ้าภาพ ข้อย่อย 7.4 หากเกิดไฟดับ เกิน 3 ครั้ง รวมถึงความผิดตามภาคผนวก 7 ข้อย่อย 3.9 ไม่สามารถดำเนินการแข่งขันทันเวลาที่กำหนด ฝ่ายทีมเหย้า จะถูกปรับ 0-2 โดยไม่มีการใส่ชื่อผู้ทำประตูแต่อย่างใด

สุโขทัย เอฟซี (สโมสรฟุตบอลจังหวัดสุโขทัย) สโมสรฟุตบอล สุโขทัย เอฟซี ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2552 ปัจจุบัน สุโขทัย เอฟซี บริหารงานโดย บริษัท…
นครปฐม ยูไนเต็ด (สโมสรฟุตบอล จังหวัดนครปฐม) สนามเหย้า : สนามกีฬา โรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครปฐม
หมายเหตุ: ดูรายละเอียด ฝ่ายจัดการแข่งขัน ไทยลีก 2016 ได้ที่ บริษัท พรีเมียร์ ลีก (ไทยแลนด์) จำกัด (กุมภาพันธ์ 2559)ส่วนข้อมูลของ บริษัท…
ผู้จัดการทีม สโมสร นครปฐม ยูไนเต็ด