Skip to main content

สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง หนึ่งในผู้สมัครรับเลือกตั้ง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่าหากตนเองสามารถ ชนะการเลือกตั้ง จะขอพระราชทานถ้วยแชมป์ ให้กับทุกลีกการแข่งขัน ตั้งแต่ ไทยพรีเมียร์ลีก, ไทยลีกดิวิชั่น 1, ดิวิชั่น 2 รวมถึง ดิวิชั่น 3 ที่จะก่อตั้งขึ้นใหม่

สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กล่าวว่า ปัจจุบันการแข่งขันถ้วยพระราชทาน ก ข ค และ ง ไม่ถูกให้ความสำคัญ ทั้งที่เป็นถ้วยพระราชทานมาให้กับทีมที่ได้แชมป์ ซึ่งหากตนเองได้รับเลือกเป็นนายกสมาคมฟุตบอลฯ จะดำเนินการกราบบังคมทูล ผ่านสำนักราชเลขาธิการ เพื่อขอให้ แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก ได้รับ ถ้วยพระราชทาน ก, แชมป์ ดิวิชั่น 1 ได้รับ ถ้วยแชมป์พระราชทาน ข, แชมป์ ดิวิชั่น 2 ได้รับ ถ้วยแชมป์พระราชทาน ค รวมถึง แชมป์ลีก ดิวิชั่น 3 ที่จะเกิดขึ้นใหม่ ได้รับถ้วยพระราชทาน ง รวมถึงจะขอพระราชทาน ถ้วยควีนคัพ มอบให้แก่แชมป์ ไทยเอฟเอคัพ อีกด้วย

สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กล่าวด้วยว่า สำหรับการแข่งขันฟุตบอลการกุศลนัดพิเศษ ระหว่างแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก พบกับ แชมป์ไทยเอฟเอคัพ จะต้องจัดเพื่อการกุศลอย่างแท้จริง ไม่ใช่เพื่อประโยชน์ทางธุรกิจ และแบ่งปันบางส่วนเพื่อการกุศล

พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง, อดีต ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (กุมภาพันธ์ 2559)…
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…
ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ก