Skip to main content

ช่วงเย็นวันจันทร์ 8 กุมภาพันธ์ 2559 บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ตัดสินให้ สโมสรเพื่อนตำรวจ ไม่ผ่านคลับไลเซนซิ่ง หลังจากเปิดโอกาสให้ยื่นเอกสารต่างๆ พร้อมทั้งหนังสือค้ำประกัน Bank Guarantee เพิ่มอีกมูลค่า 50 ล้านบาท จากเดิมที่ต้องยื่นตามปกติ 20 ล้านบาท รวมเป็น 70 ล้านบาท

ไทยพรีเมียร์ลีก พิจารณาแล้วว่า สโมสรเพื่อนตำรวจ ไม่มีหนังสือค้ำประกัน Bank Guarantee จำนวน 50 ล้านบาท มายื่นพร้อมเอกสารอื่นๆ ทำให้มีคำสั่งพักการแข่งขันเป็นเวลา 1 ปี โดยให้สโมสรทำแผนการบริหารงานมาส่ง เพื่อเตรียมแข่งขัน ในไทยลีกดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2017

นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฎหมายสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวถึงกรณี หนังสือค้ำประกัน Bank Guarantee มูลค่า 50 ล้านบาท เพื่อเป็นหลักค้ำประกันไว้เผื่อกรณีที่มีการเปลี่ยนแปลงผู้ร่วมลงทุน หรืออาจมีนักเตะมาฟ้องร้องต่อไทยพรีเมียร์ลีก หรือสมาคมฟุตบอลฯ เงินการันตีตัวนี้ จะได้เป็นการรับรองและคุ้มครองว่าสามารถลงเตะได้ครบทุกแมตช์ ครบตลอดฤดูกาล

ทั้งนี้ หากสโมสรเพื่อนตำรวจ ไม่สามารถแข่งขันในระดับ ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2016 ทีมที่ได้สิทธิแข่งขันแทน จะเป็นทีมอันดับที่ 4 ของการแข่งขัน ไทยลีกดิวิชั่น 1 ฤดูกาลหน้า ซึ่งต้องรอผลการแข่งขันนัดตกค้างระหว่าง สุโขทัย เอฟซี และ นครปฐม เอฟซี ในวันพุธ 10 กุมภาพันธ์ 2559 ที่จะถึงนี้

เพื่อนตำรวจ ผลงาน ไทยพรีเมียร์ลีก 2014 อันดับ 16 / ตกชั้น ไปเล่น ไทยลีกดิวิชั่น 1สนามเหย้า : บุญยะจินดา
หมายเหตุ: ดูรายละเอียด ฝ่ายจัดการแข่งขัน ไทยลีก 2016 ได้ที่ บริษัท พรีเมียร์ ลีก (ไทยแลนด์) จำกัด (กุมภาพันธ์ 2559)ส่วนข้อมูลของ บริษัท…
ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย