Skip to main content

จากกรณี ไทยพรีเมียร์ลีก ให้โอกาสผู้บริหารทีม เพื่อนตำรวจ โดย พลตำรวจเอก วรพงษ์ ชิวปรีชา ประธานทีมคนใหม่ จัดเตรียมเอกสารต่างๆ ให้แล้วเสร็จภายในวันจันทร์ 8 กุมภาพันธ์ 2559 ที่จะถึงนี้ รวมถึง หนังสือค้ำประกัน หรือ Bank Guarantee จากปกติ 20 ล้านบาท สำหรับทีมที่จะแข้งขันในระดับ ไทยพรีเมียร์ลีก และเพิ่มอีก 50 ล้านบาท ในกรณีของเพื่อนตำรวจ

ล่าสุด วรพงษ์ ชิวปรีชา ประธานคนใหม่ของสโมสร เพื่อนตำรวจ ออกมาเป็นเผยว่า ขณะนี้เริ่มท้อแท้ พร้อมกล่าวว่า ตนเองเข้ามาทำทีม เพื่อนตำรวจ เพราะรักในสโมสรแห่งนี้ และได้หารือผู้ร่วมทีมเข้ามาช่วยสนับสนุนทีม แต่การที่ ไทยพรีเมียร์ลีก ออกหนังสือให้เพิ่มวงเงิน หนังสือค้ำประกัน อีก 50 ล้านบาท ทำให้ตนเองและผู้ร่วมทุนตกใจมาก เพราะมันเป็นเงินที่เยอะมาก และด้วยระยะเวลาที่กระชั้นชิด ทำให้ใช้โฉนดที่ดินค้ำประกันไม่ได้ มันต้องใช้เงินสดเท่านั้น ซึ่งการเจอเงื่อนไขแบบนี้ ทำให้ตนเองเริ่มท้อแล้วเหมือนกัน

โดยก่อนหน้านี้ วรพงษ์ ชิวปรีชา ได้ทำหนังสือสอบถาม และขอความเป็นธรรมส่งถึง ไทยพรีเมียร์ลีก แล้ว เพราะจากปกติ ไทยพรีเมียร์ลีก จะให้ทีมที่แข่งขันในระดับ ไทยพรีเมียร์ลีก ต้องทำหน้งสือค้ำประกัน หรือ Bank Guarantee จำนวน 20 ล้านบาท ซึ่งเงินดังกล่าวยังพอจะหาได้ แต่การจะหาเงินสด 50 ล้านบาท ในระเวลาสั้นๆ นั้น มันยากจริงๆ ประธานสโมสรคนล่าสุด กล่าวปิดท้าย

เพื่อนตำรวจ ผลงาน ไทยพรีเมียร์ลีก 2014 อันดับ 16 / ตกชั้น ไปเล่น ไทยลีกดิวิชั่น 1สนามเหย้า : บุญยะจินดา
พลตำรวจเอก วรพงษ์ ชิวปรีชา อดีต รอง ผบ.ตร.
หมายเหตุ: ดูรายละเอียด ฝ่ายจัดการแข่งขัน ไทยลีก 2016 ได้ที่ บริษัท พรีเมียร์ ลีก (ไทยแลนด์) จำกัด (กุมภาพันธ์ 2559)ส่วนข้อมูลของ บริษัท…