Skip to main content

พลตำรวจเอก วรพงษ์ ชิวปรีชา ประธานสโมสรเพื่อนตำรวจ ทำหนังสือขอคำชี้แจง เงื่อนไขการขออุทธรณ์ เรื่องคลับไลเซนซิ่ง จากบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด หลังจาก ไม่เข้าใจสาเหตุที่มีการเพิ่มวงเงินหนังสือค้ำประกัน หรือ Bank Guarantee จากเดิน 20 ล้านบาท เพิ่มอีก 50 ล้านบาท รวมเป็น 70 ล้านบาท

ทั้งนี้ ไทยพรีเมียร์ลีก ได้ยืดเวลาให้ สโมสรเพื่อนตำรวจ จัดการแก้ปัญหาค้างค่าจ้างนักเตะจำนวน 50 ล้านบาท ที่ค้างอยู่ให้เสร็จสิ้น พร้อมทำคำรับรองว่าสโมสร ไม่มีการค้างจ่ายในฤดูกาลที่ผ่านมา และยังต้องมีหนังสือคำประกัน จำนวน 50 ล้านบาท ด้วย และทั้งหมดนี้ ต้องดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในเวลา 17.00 น. ของวันจันทร์ 8 กุมภาพันธ์ 2559 ที่จะถึงนี้

สำหรับข้อสงสัยของสโมสร เพื่อนตำรวจ เกี่ยวกับการจัดทำหนังสือคำประกัน หรือ Bank Guarantee ว่า ไทยพรีเมียร์ลีก ใช้บรรทัดฐาน หรือมาตรฐานใดในการกำหนด ซึ่งก่อนหน้าที่จะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน กำหนดวงเงินหนังสือค้ำประกัน จำนวน 20 ล้านบาท แต่ในหนังสือที่ส่งมาในช่วงเย็นวันพฤหัสบดี 4 กุมภาพันธ์ 2559 ให้ยื่นเพิ่มอีก 50 ล้านบาท รวมเป็น 70 ล้านบาท ทางสโมสร เพื่อนตำรวจ อยากทราบบรรทัดฐาน ของกฎข้อบังคับว่าจะต้องยึดหลักใด

โดยสโมสรเพื่อนตำรวจ นำโดย วรพงษ์ ชิวปรีชา ขอคำชี้แจง จาก บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด และความเป็นธรรมเพื่อให้สโมสรฟุตบอลเพื่อนตำรวจ สามารถเดินหน้าต่อไปในการแข่งขันฟุตบอลอาชีพ ไทยพรีเมียร์ลีก 2016 ในฐานะแชมป์ ไทยลีกดิวิชั่น ฤดูกาล 2015

  1. ตามที่สโมสรฟุตบอลเพื่อนตำรวจ ได้ดำเนินการยื่นการขออนุญาตสโมสรในนาม บริษัท สโมสรฟุตบอลโล่เงิน จำกัด (มหาชน) ดังนั้นสโมสรของท่านจะต้องดำเนินงานภายใต้ บริษัท สโมสรฟุตบอลโล่เงิน จำกัด (มหาชน) เท่านั้น
  2. สโมสรของท่านจะต้องดำเนินการจัดทำเอกสารประกอบใบอนุญาตสโมสรเพิ่มเติม ดังต่อไปนี้
    1. ทำคำรับรองว่าสโมสรของท่านไม่มีการค้างจ่ายกิจกรรมใดๆ อันเกี่ยวเนื่องกับการโอนย้ายนักกีฬาในฤดูกาล 2559 (F.03 ข้อย่อย 3.1)
    2. ทำตารางรายชื่อนักกีฬาที่สโมสรซื้อเข้า หรือขายออก โดยกำหนดจำนวนเงินอย่างชัดเจน (F.03 ข้อย้อย 3.2)
    3. ทำคำรับรองว่าสโมสรของท่านไม่มีการค้างจ่ายค่าจ้างนักกีฬา เจ้าหน้าที่ หรือภาษีอากร ของฤดูกาล 2558 และ รับรองในฤดูกาล 2559 (F.04 ข้อย่อย 1)
    4. ทำตารางรายชื่อนักกีฬา และเจ้าหน้าที่สโมสรทั้งหมด และได้รับการเซ็นรับรองจากนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ทุกคน ประกอบกับเอกสารแนบเป็นบันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับการยอมรับระหว่างสโมสรกับนักกีฬา และ/หรือ และเจ้าหน้าที่ตามตารางรายชื่อว่า สโมสรไม่มีภาระหนี้ผูกพันกับนักกีฬา หรือเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว
    5. หนังสือรับรองจากนักกีฬาว่าได้รับเงินค้างจ่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้วรายบุคคล พร้อมแนบเอกสารหลักฐานการชำระเงินกับนักกีฬาคนดังกล่าว ทั้งนี้ นักกีฬาต้องรับรองว่าจะไม่นำเรื่องดังกล่าวไปดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและทางอาญาได้ และระงับผลการร้องเรียนทั้งหมดของนัดกีฬาต่อสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด และ FIFA Dispute Resolution Chamber
    6. ทำคำรับรองสภาพทางการเงินว่าสโมสรเพื่อนตำรวจ โดยบริษัท สโมสรฟุตบอลโล่เงิน จำกัด (มหาชน) ไม่มีปัญหาทางด้านการเงิน (F.05)
    7. ทำงบประมาณการ (Future Financial) สำหรับฤดูกาล 2559 โดยต้องประกอบด้วย
      1. งบดุลประมาณการสำหรับฤดูกาล 2559
      2. ประมาณการงบกระแสเงินสดสำหรับฤดูกาล 2559
      3. คำรับรองความเสี่ยงด้านการเงินของสโมสร สำหรับฤดูกาล 2559
  3. จัดทำหนังสือคำประกัน หรือ Bank Guarantee จำนวน 50,000,000 บาท (ห้าสิบล้านบาทถ้วน)

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ goal

เพื่อนตำรวจ ผลงาน ไทยพรีเมียร์ลีก 2014 อันดับ 16 / ตกชั้น ไปเล่น ไทยลีกดิวิชั่น 1สนามเหย้า : บุญยะจินดา
หมายเหตุ: ดูรายละเอียด ฝ่ายจัดการแข่งขัน ไทยลีก 2016 ได้ที่ บริษัท พรีเมียร์ ลีก (ไทยแลนด์) จำกัด (กุมภาพันธ์ 2559)ส่วนข้อมูลของ บริษัท…
พลตำรวจเอก วรพงษ์ ชิวปรีชา อดีต รอง ผบ.ตร.