Skip to main content

จากที่ก่อนหน้านี้ หลายสโมสรในการแข่งขันระดับ ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ได้แถลงข่าว ขอเลื่อนการแข่งขัน นัดเปิดสนาม จากเดิม วันอาทิตย์ 7 กุมภาพันธ์ 2559 เป็นวันอาทิตย์ 14 กุมภาพันธ์ 2559 พร้อมกับยื่นหนังสือถึง การกีฬาแห่งประเทศไทย

และในเวลาต่อมา การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ออกมติด่วนที่สุด ส่งถึงฝ่ายจัดการแข่งขัน ไทยลีกภูมิภาค ดิวชั่น 2 ให้ทำการเลื่อนการแข่งขันนัดเปิดสนามออกไป ตามข้อเรียกร้องของสโมสรสมาชิก

ล่าสุด เศกสิทธิ์ ไวนิยมพงษ์ ในฐานะประธานฝ่ายจัดการแข่งขัน ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ออกมายืนยันว่า การแข่งขันนัดเปิดสนาม จะยังคงเป็นวันอาทิตย์ 7 กุมภาพันธ์ 2559 ตามเดิม แม้ว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย จะส่งหนังสือแนะนำให้เลื่อนการแข่งขันออกไป 1 สัปดาห์ก็ตาม

ประธานฝ่ายจัดการแข่งขัน ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ย้ำว่า การแข่งขันนัดเปิดสนามฤดูกาล 2016 จะแข่งขันตามกำหนดเดิม คือวันอาทิตย์ 7 กุมภาพันธ์ 2559 แน่นอน โดยได้มีการพิจารณาทุกอย่างละเอียด และรอบคอบแล้ว ซึ่งหลังจากนี้ ฝ่ายจัดการแข่งขัน ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 จะทำหนังสือเพื่ออธิบายเหตุผลต่างๆ ส่งไปถึงการกีฬาแห่งประเทศไทยในภายหลัง

รองประธาน บริษัท ลีกภูมิภาค จำกัด
ชื่อใหม่ "ไทยลีก 4" เป็นรายการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ลำดับที่ 4 รองจาก ไทยลีก, ไทยลีก 2 และ ไทยลีก 3 เริ่มแข่งขัน ในฤดูกาล 2017 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้…