Skip to main content

องอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ยืนยันหลังจากจับสลากนัดเปิดสนาม ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2016 และ ไทยลีกดิวิชั่น 1 ฤดูกาลใหม่เรียบร้อย ว่า เชียงใหม่ เอฟซี จะได้สิทธิลงแข่งขัน ไทยลีกดิวิชั่น 1 ต่อไป ในโควต้าของ บีอีซี เทโรศาสน

จากเดิมที่ บีอีซี เทโรศาสน ต้องตกชั้นมาแข่งขัน ไทยลีกดิวิชั่น 1 และต่อมาสโมสร สระบุรี เอฟซี ประกาศถอนทีมจากการแข่งขัน ไทยพรีเมียร์ลีก 2016 ทำให้ บีอีซี เทโรศาสน ทีมในระดับลีกเดียวกัน ที่อันดับน้อยกว่าได้สิทธิเข้าไปแข่งขันแทน

ส่งผลให้ โควต้าการแข่งขัน ไทยลีกดิวิชั่น 1 ว่างลง 1 ตำแหน่ง จึงเป็นผลให้ ไทยพรีเมียร์ลีก ตัดสินใจให้ทีมจากไทยลีกดิวิชั่น 1 ที่ตกชั้นในฤดูกาลที่แล้ว ขึ้นมาแข่งขันแทน ซึ่งได้แก่ เชียงใหม่ เอฟซี ทีมอันดับ 15 ของไทยลีกดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2015 นั่นเอง

นอกจากนี้ ประธาน บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ยังกล่าวอีกว่า หากภายในวันจันทร์ 8 กุมภาพันธ์ 2559 สโมสร เพื่อนตำรวจ ไม่สามารถแก้ปัญหาข้อติดขัดเรื่องคลับไลเซนซิ่งได้ทัน และทีมอันดับ 4 ของไทยลีกดิวิชั่น 1 จากฤดูกาล 2015 ได้สิทธิแทน เพื่อนตำรวจ ในการไปแข่งขันระดับ ไทยพรีเมียร์ลีก 2016

ซึ่งจากเงื่อนไขข้างต้นจะทำให้ อยุธยา เอฟซี สโมสรซึ่งจบในอันดับ 17 ของตารางคะแนน ไทยลีกดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2015 ได้แข่งขันต่อในฤดูกาล 2016 (สาเหตุที่ อันดับ 17 ได้สิทธิแข่งขัน เพราะ พิจิตร เอฟซี อันดับ 16 ประกาศถอนทีมไปก่อนหน้านี้)

โปลิศ เทโร เอฟซี สโมสรฟุตบอล โปลิศ เทโร เอฟซี เป็นการเปลี่ยนชื่อสโมสร จากเดิม บีอีซี เทโรศาสน โดยได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มทุนตำรวจ…
เชียงใหม่ เอฟซี (สโมสรฟุตบอล จังหวัดเชียงใหม่) ** เชียงใหม่ เอฟซี ขายสิทธิการทำทีม ให้กับกลุ่มบุญรอด (พฤศจิกายน 2559) และเปลี่ยนแปลงโลโก้สโมสร…
พิจิตร เอฟซี (สโมสรฟุตบอลจังหวัดพิจิตร) สนามเหย้า : สนามกีฬากลางจังหวัดพิจิตร
ภูเก็ต เอฟซี (สโมสรฟุตบอล จังหวัดภูเก็ต)ฤดูกาล 2017ไทยลีก 4 โซนภาคใต้ / อันดับ 2 โซนภาคใต้ - เข้ารอบเพลย์ออฟ แชมเปี้ยนส์ลีก แต่ แพ้ให้กับ เชียงราย…
เพื่อนตำรวจ ผลงาน ไทยพรีเมียร์ลีก 2014 อันดับ 16 / ตกชั้น ไปเล่น ไทยลีกดิวิชั่น 1สนามเหย้า : บุญยะจินดา
ผู้จัดการทีม การท่าเรือ เอฟซี (กรกฎาคม 2016) ยุค นวลพรรณ ล่ำซำ เป็น ประธานสโมสรฯอดีตประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด (ทีพีแอล) ยุค วรวีร์ มะกูดี…