Skip to main content

จากที่ก่อนหน้านี้ สโมสรฟุตบอลที่แข่งขันในระดับ ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 หลายสโมสร แถลงข่าว ยื่นจดหมายถึงการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อให้มีคำสั่ง เลื่อนการแข่งขันนัดเปิดสนาม ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ออกไปจากเดิม วันอาทิตย์ 7 กุมภาพันธ์ 2559 ไปเป็น 14 กุมภาพันธ์ 2559 แทน

ล่าสุด การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ออกมติด่วนที่สุด สั่งไปยังประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ฟุตบอล ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 เพื่อแก้ไขปัญหาดังนี้

1. กรณีที่มีสโมสร มากกว่า 1 สโมสร อ้างสิทธิในการแข่งขัน ในจังหวัดเดียวกันให้พิจารณาตรวจสอบอย่างละเอียด ว่าสโมสรใด มีสิทธิในการบริหารและส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน โดยอ้างอิงจากเอกสารหลักฐานประกอบ ได้แก่

  • สโมสร สุราษฎร์ธานี เอฟซี กับ สโมสร สุราษฎร์ เอฟซี
  • สโมสร เชียงราย ซิตี้ กับ สโมสร เชียงราย เอฟซี
  • สโมสร มุกดาหาร ลำโขง กับ สโมสร มุกดาหาร นาคราช

2. กรณี สโมสร เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด ที่ได้ขอพักการแข่งขันในฤดูกาล 2558 และขอเข้าร่วมการแข่งขันในปี 2559 แต่ไม่ได้รับการยืนยันจากฝ่ายจัดการแข่งขัน จึงเสนอให้เพิ่มสโมสร เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด เข้าร่วมแข่งขัน

3. กรณี สโมสร ตาก เอฟซี ถูกพักการแข่งขันในปี 2558 และขอเข้าร่วมแข่งขันในปี 2559 แต่ไม่ได้รับการยืนยันจากฝ่ายจัดการแข่งขัน จึงขอเสนอให้รักษาสิทธิในการแข่งขันในปี 2560 เอาไว้ เนื่องจากปัจจุบัน สโมสร ตาก เอฟซี ไม่มีความพร้อมในการเข้าร่วมการแข่งขันในปี 2559

4. เลื่อนการแข่งขันออกไปเป็นวันที่ 14 กุมภาพันธ์ และเพิ่มการแข่งขันกลางสัปดาห์แทน เพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้เสร็จสิ้นก่อนเริ่มการแข่งขัน

5. หากมีการเพิ่มจำนวนทีมมากกว่าแผนบริหารจัดการ ที่ระบุไว้ที่ 85 ทีม การกีฬาแห่งประเทศไทย จะรับผิดชอบค่าตอบแทนผู้ตัดสินที่เพิ่มขึ้น ตามจริง

ชื่อใหม่ "ไทยลีก 4" เป็นรายการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ลำดับที่ 4 รองจาก ไทยลีก, ไทยลีก 2 และ ไทยลีก 3 เริ่มแข่งขัน ในฤดูกาล 2017 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้…
อ่านข้อมูล เกี่ยวกับฝ่ายจัดการแข่งขัน ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ฤดูกาล 2016 ได้ที่ บริษัท ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 จำกัด หมายเหตุ: บริษัท…