Skip to main content

วีรยุทธ โพธารามิก ผู้จัดการทีม บีบีซียู เอฟซี ทีมจากการแข่งขันไทยลีกดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2015 เปิดเผยว่า ไม่เห็นด้วยกับ ไทยพรีเมียร์ลีก ที่ให้โอกาส เพื่อนตำรวจ จัดการปัญหาคลับไลเซนซิ่ง จนถึงวันจันทร์ 8 กุมภาพันธ์ 2559

หลังจากเมื่อวานนี้ (วันพุธ 3 กุมภาพันธ์ 2559) ไทยพรีเมียร์ลีก ได้ตัดสิทธิสโมสรเพื่อนตำรวจ ออกจากการแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2016 ไปแล้ว หลังจากไม่สามารถจัดการปัญหาการค้างจ่ายค่าแรงนักฟุตบอลได้ภายในเวลา 17.00 น.

ก่อนที่ล่าสุด (วันพฤหัสบดี 4 กุมภาพันธ์ 2559) จะอนุญาตให้ เพื่อนตำรวจ จัดการปัญหาคลับไลเซนซิ่ง ภายในวันจันทร์ 8 กุมภาพันธ์ 2559 หลังจาก พลตำรวจเอก วรพงษ์ ชิวปรีชา อดีต ผบ.ตร. เดินทางมายื่นอุทธรณ์

ทั้งที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) สั่งยุบสโมสรฟุตบอล เพื่อนตำรวจ เพราะใช้เงินจากการทุจริตมาบริหาร

ล่าสุด วีรยุทธ โพธารามิก ผู้จัดการทีม บีบีซียู เอฟซี ที่มีผลโดยตรงกับกรณีนี้ ออกมาประท้วงการตัดสินใจล่าสุดของ บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ซึ่งเป็นฝ่ายจัดการแข่งขัน

สำหรับ บีบีซียู เอฟซี อยู่ในสถานการณ์ รอผลการแข่งขันนัดตกค้างระหว่าง สุโขทัย เอฟซี และ นครปฐม ยูไนเต็ด ซึ่งจะแข่งขันในวันพุธ 10 กุมภาพันธ์ 2559 ซึ่งถ้าหากในเวลา 90 นาที ทั้งสองทีม ไม่สามารถยิงประตูกันได้ และเสมอกัน 0-0 บีบีซียู เอฟซี ก็จะได้สิทธิเลื่อนชั้น ในฐานะทีมอันดับที่ 3 ไทยลีกดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2015

แต่ถ้าสโมสร เพื่อนตำรวจ ไม่สามารถแก้ไขปัญหาเรื่องคลับไลเซนซิ่ง ได้ทันกำหนดของไทยพรีเมียร์ลีก สิทธิอันดับ 4 จากการแข่งขัน ไทยลีกดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2015 บีบีซียู เอฟซี ก็ยังพอมีลุ้นเลื่อนชั้น

สุโขทัย เอฟซี (สโมสรฟุตบอลจังหวัดสุโขทัย) สโมสรฟุตบอล สุโขทัย เอฟซี ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2552 ปัจจุบัน สุโขทัย เอฟซี บริหารงานโดย บริษัท…
นครปฐม ยูไนเต็ด (สโมสรฟุตบอล จังหวัดนครปฐม) สนามเหย้า : สนามกีฬา โรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครปฐม
บีบีซียู เอฟซี* หลังจากเริ่มการแข่งขัน ไทยลีก 2 ฤดูกาล 2017 ได้ไม่นาน สโมสรฟุตบอล บีบีซียู เอฟซี ก็ประกาศไม่ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน…
เพื่อนตำรวจ ผลงาน ไทยพรีเมียร์ลีก 2014 อันดับ 16 / ตกชั้น ไปเล่น ไทยลีกดิวิชั่น 1สนามเหย้า : บุญยะจินดา
หมายเหตุ: ดูรายละเอียด ฝ่ายจัดการแข่งขัน ไทยลีก 2016 ได้ที่ บริษัท พรีเมียร์ ลีก (ไทยแลนด์) จำกัด (กุมภาพันธ์ 2559)ส่วนข้อมูลของ บริษัท…
พลตำรวจเอก วรพงษ์ ชิวปรีชา อดีต รอง ผบ.ตร.
ผู้จัดการทีม บีบีซียู เอฟซี