Skip to main content

วีระพล อดิเรกสาร ประธานสโมสร สระบุรี เอฟซี ให้สัมภาษณ์ในรายการเก็บตกเนชั่น สถานีโทรทัศน์ เนชั่นทีวี ถึงปัญหาความล่าช้า และไม่ชัดเจนของ ไทยพรีเมียร์ลีก ว่าจะต้องมีทีมไหนตกชั้นจากผลการแข่งขัน ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 ที่พ่วงปัญหาการร้องสิทธิของ บีอีซี เทโรศาสน กับ แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่มีการฟ้องร้องสมาคมฟุตบอล และ ไทยพรีเมียร์ลีก ในฐานะฝ่ายจัดการแข่งขัน ทำให้ยังไม่แน่ชัดว่า จะมีสโมสรใดบ้างที่ต้องตกชั้นไปแข่งขัน ไทยลีกดิวิชั่น 1 ในฤดูกาลหน้า

วีระพล อดิเรกสาร กล่าวว่า ถึงตอนนี้ยังไม่รู้ว่า ในฤดูกาลหน้าจะต้องแข่งขันในลีกได เพราะทางไทยพรีเมียร์ลีก หรือ ทีพีแอล ไม่ตัดสินใจว่า สระบุรี เอฟซี จะได้เล่นในระดับไทยพรีเมียร์ลีก หรือ ดิวิชั่น 1 สโมสรก็รอคอยคำตัดสินมานานแล้ว ตั้งแต่ปิดฤดูกาล 2015 จนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่ได้คำตอบเสียทีว่าเป็นอย่างไร ซึ่งจะมีผลมากต่อการเตรียมทีม

ประธานสโมสร สระบุรี เอฟซี ยังกล่าวด้วยว่า ไม่ใช่เฉพาะแค่สโมสร แต่รวมถึงสปอนเซอร์ ผู้สนับสนุนต่างๆ ก็คอยเหมือนกัน เพื่อดูว่าจะตัดสินใจอย่างไร แน่นอนว่าผู้สนับสนุนต้องการให้อยู่ในระดับ ไทยพรีเมียร์ลีก แน่นอนอยู่แล้ว แต่ที่นี้ยังไม่ตัดสิน สปอนเซอร์ก็ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะสนับสนุนหรือไม่

โดยก่อนหน้านี้ วีระพล อดิเรกสาร เคยประกาศขายสโมสรไปแล้ว โดยระหว่างนี้ รอการตัดสินใจของกลุ่มทุนที่จะเข้ามาซื้อสิทธิของสระบุรี เอฟซี แต่เรื่องก็ยังคงเงียบอยู่

วีระพล อดิเรกสาร กล่าวตอนท้ายว่า รับทราบข่าว ไทยพรีเมียร์ลีก จะมีการประชุมในวันจันทร์ 1 กุมภาพันธ์ 2559 ตนเองไม่เข้าใจว่าทำไมต้องรอคอยถึงวันที่ 1 ในระหว่างนี้มีเวลาเยอะทำไมไม่รีบประชุมและตัดสินออกมาเร็วๆ ไทยพรีเมียร์ลีกไม่เดือดร้อนอะไร แต่ทีมต่างๆ อย่างเช่น สระบุรี เอฟซี เป็นผู้เดือดร้อน เขาไม่นึกถึงเรื่องนี้บ้างหรือว่า ยิ่งรอนาน ก็ยิ่งเดือดร้อน

ทั้งนี้จากวิกฤติดังกล่าวทำให้ สระบุรี เอฟซี ตัดสินใจเปิดทางให้ ผู้เล่น และ สต๊าฟโค้ช ย้ายไปอยู่กับทีมสโมสรใหม่ โดยไม่รั้งไว้กับทีม

จากปัญหาด้านการเงิน ที่ผู้สนับสนุนหลัก ถอนตัวออกจากการสนับสนุนทีม ทำให้ สระบุรี เอฟซี ตัดสินใจ ถอนชื่อผู้สนับสนุนออกจากชื่อสโมสร และกลับมาใช้ชื่อ "…
หมายเหตุ: ดูรายละเอียด ฝ่ายจัดการแข่งขัน ไทยลีก 2016 ได้ที่ บริษัท พรีเมียร์ ลีก (ไทยแลนด์) จำกัด (กุมภาพันธ์ 2559)ส่วนข้อมูลของ บริษัท…
ประธานสโมสร และ ผู้จัดการทีม กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี