Skip to main content

หนังสือพิมพ์ ไทยรัฐ ฉบับวันศุกร์ 29 มกราคม 2559 รายงานว่า องอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เปิดเผยว่าเตรียมนัดประชุมคณะกรรมการบริหาร บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ในวันจันทร์ 1 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้

โดยไทยพรีเมียร์ลีก จะทำการพิจารณาเกี่ยวกับมติเพิ่มทีมแข่งขันในไทยพรีเมียร์ลีก 2016 เป็น 20 ทีม ซึ่ง องอาจ ก่อสินค้า กล่าวว่า สาเหตุที่ต้องเพิ่มเป็น 20 ทีม ในตอนนั้น เนื่องจากมีปัญหาบางสโมสรมีเรื่องราวฟ้องร้องอยู่ในศาลปกครอง อย่างไรก็ตามขณะนี้ได้มีการตัดสินไปแล้ว โดยคาดว่าในวันจันทร์ 1 กุมภาพันธ์ 2559 ทุกอย่างจะสามารถสรุป เพื่อจะได้เปิดฤดูกาลใหม่ ในวันเสาร์ 27 กุมภาพันธ์ ทั้งนี้ คาดว่าจะมี 18 ทีมตามเดิม

อย่างไรก็ดี ไทยพรีเมียร์ลีก ได้มีการเชิญ 3 สโมสร ที่ยังคงมีปัญหาในการบริหารงาน ได้แก่ เพื่อนตำรวจ และ สระบุรี เอฟซี ซึ่งมีปัญหาทางด้านการเงิน และ พัทยา ยูไนเต็ด ที่ยังไม่สามารถหาเจ้าของทีมใหม่ ซึ่งจะมีการพูดคุยในเรื่องของคลับไลเซนซิ่ง และ สภาพการเงินต่างๆ โดยทุกทีมมีเวลาจะต้องจัดการให้เสร็จเรียบร้อย ก่อนวันจันทร์ 8 กุมภาพันธ์ 2559 ซึ่งเป็นวันที่ต้องลงทะเบียนนักเตะ แต่ถ้าหากไม่สารมารถจัดการ ทางไทยพรีเมียร์ลีก ก็มีมาตรการเตรียมรองรับไว้แล้ว

สโมสรฟุตบอล สมุทรปราการ ซิตี้ สโมสรฟุตบอล สมุทรปราการ ซิตี้ เปลี่ยนชื่อมาจาก พัทยา ยูไนเต็ด ผลงานล่าสุด ไทยลีก 2020/21 จบฤดูกาล - อันดับ 6…
จากปัญหาด้านการเงิน ที่ผู้สนับสนุนหลัก ถอนตัวออกจากการสนับสนุนทีม ทำให้ สระบุรี เอฟซี ตัดสินใจ ถอนชื่อผู้สนับสนุนออกจากชื่อสโมสร และกลับมาใช้ชื่อ "…
เพื่อนตำรวจ ผลงาน ไทยพรีเมียร์ลีก 2014 อันดับ 16 / ตกชั้น ไปเล่น ไทยลีกดิวิชั่น 1สนามเหย้า : บุญยะจินดา
ผู้จัดการทีม การท่าเรือ เอฟซี (กรกฎาคม 2016) ยุค นวลพรรณ ล่ำซำ เป็น ประธานสโมสรฯอดีตประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด (ทีพีแอล) ยุค วรวีร์ มะกูดี…
หมายเหตุ: ดูรายละเอียด ฝ่ายจัดการแข่งขัน ไทยลีก 2016 ได้ที่ บริษัท พรีเมียร์ ลีก (ไทยแลนด์) จำกัด (กุมภาพันธ์ 2559)ส่วนข้อมูลของ บริษัท…