Skip to main content

ความคืบหน้าล่าสุด ของสโมสรฟุตบอล สระบุรี เอฟซี หลังจากก่อนหน้านี้ วีระพล อดิเรกสาร เคยประกาศหาผู้สนับสนุนรายใหม่ หลังไม่สามารถหางบประมาณมาบริหารทีม เพื่อแข่งขันในฤดูกาลใหม่ที่จะถึงนี้

ล่าสุด วีระพล อดิเรกสาร ประธานสโมสร สระบุรี เอฟซี เปิดเผยว่า จากที่มีข่าวความสนใจจากหลายกลุ่ม ที่ยื่นความจำนงในการซื้อสิทธิ์ทำทีมแข่งขัน ทั้งจากเกาหลีใต้, ออสเตรเลีย และ กลุ่มทุนในประเทศไทยอีก 2 ราย ตอนนี้ยังคงเงียบอยู่ โดยภายในสัปดาห์นี้ ตนเองจะสอบถามไปยังทั้ง 4 รายอีกครั้งว่ามีความคืบหน้าอย่างไรบ้าง เพราะไม่อยากให้ล่าช้าไปกว่านี้ เนื่องจากการแข่งขันจะเริ่มขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้แล้ว

ประธานสโมสร สระบุรี เอฟซี ยังกล่าวว่า นอกจาก 4 กลุ่มทีม ที่แสดงความสนใจมาก่อนหน้านี้ ยังมีกลุ่มแฟนบอลชาวสระบุรี แสดงความจำนงต้องการร่วมลงขันกันคนละเล็กน้อย เพื่อสนับนสนุนให้ทีมสามารถแข่งขันต่อไปได้ แต่คงไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะค่าใช้จ่ายของสโมสรนั้นสูงมาก หากภายในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2559 ยังไม่มีความชัดเจนใดๆ คงต้องแจ้งให้กับทาง บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ฝ่ายจัดการแข่งขัน ว่าจะขอถอนทีมการแข่งขัน และขอยุบสโมสรแน่นอน

จากปัญหาด้านการเงิน ที่ผู้สนับสนุนหลัก ถอนตัวออกจากการสนับสนุนทีม ทำให้ สระบุรี เอฟซี ตัดสินใจ ถอนชื่อผู้สนับสนุนออกจากชื่อสโมสร และกลับมาใช้ชื่อ "…
ประธานสโมสร และ ผู้จัดการทีม กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี