Skip to main content

วันศุกร์ 22 มกราคม 2559 เวลา 10.00 น. ศาลปกครอง ถนนแจ้งวัฒนะ ศาลปกครองสูงสุด ได้มีการนัดฟังคำพิพากษา กรณีปัญหาที่ สโมสร สุโขทัย เอฟซี โดยบริษัท สุโขทัย สปอร์ตคลับ จำกัด เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และพวก รวม 3 คน เนื่องจากไม่ได้รับความเป็นธรรม

สาเหตุของการฟ้องร้องดังกล่าว มาจากที่คณะอนุญาโตตุลาการ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ตัดสินให้ การแข่งขันฟุตบอลไทยลีกดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2015 นัดตกค้าง ระหว่าง สุโขทัย เอฟซี พบกับ นครปฐม ยูไนเต็ด แข่งขันใหม่ทั้งหมด 90 นาที และสกอร์เสมอกัน 0-0 ในสนามเป็นกลาง ที่ เอสซีจี สเตเดี้ยม โดยไม่มีผู้ชม ในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2558 ที่ผ่านมา

ศาลปกครองสูงสุด วินิจฉัยแล้ว มีคำสั่งให้ยกคำร้อง ขอคุ้มครองชั่วคราวฉุกเฉิน ของผู้ฟ้องคดี ส่งผลให้การฟ้องร้องดังกล่าวไม่มีผลใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งจากนี้ไป ขึ้นอยู่กับ บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

ทั้งนี้ผลการแข่งขัน ฟุตบอลไทยลีกดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2015 นัดตกค้างระหว่าง สุโขทัย เอฟซี พบกับ นครปฐม ยูไนเต็ด จะมีผลต่อการเลื่อนชั้นขึ้นไปสู่ไทยพรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลหน้าอีกด้วย

สุโขทัย เอฟซี (สโมสรฟุตบอลจังหวัดสุโขทัย) สโมสรฟุตบอล สุโขทัย เอฟซี ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2552 ปัจจุบัน สุโขทัย เอฟซี บริหารงานโดย บริษัท…
นครปฐม ยูไนเต็ด (สโมสรฟุตบอล จังหวัดนครปฐม) สนามเหย้า : สนามกีฬา โรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครปฐม
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…
หมายเหตุ: ดูรายละเอียด ฝ่ายจัดการแข่งขัน ไทยลีก 2016 ได้ที่ บริษัท พรีเมียร์ ลีก (ไทยแลนด์) จำกัด (กุมภาพันธ์ 2559)ส่วนข้อมูลของ บริษัท…