Skip to main content

วันพุธ 20 มกราคม 2559 คณะกรรมการกลาง สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้นัดตัดแทน 3 สโมสร จากการแข่งขันระดับ ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 เพื่อมาจัดการปัญหาเรื่องสิทธิซ้ำซ้อน

ในวันดังกล่าว มี 3 คู่กรณีเดินทางมาที่การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้แก่ ตาก เอฟซี - ตาก ซิตี้, เชียงราย เอฟซี - เชียงราย ซิตี้ และกรณีของ สุราษฎร์ เอฟซี ซึ่งมี อนงค์ ล่อใจ เป็นประธานสโมสร ในฤดูกาลล่าสุด กับฝั่งที่ได้รับมอบอำนาจจากสมาคมกีฬาจังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้เข้ามาบริหารทีมในปีนี้ ซึ่ง 2 คู่แรก สามารถตกลงกันได้ โดยให้ ตาก ซิตี้ และ เชียงราย ซิตี้ ได้สิทธิในการเลือกตั้ง

สำหรับในส่วนของ สุราษฎร์ เอฟซี โดยประธานสโมสร อนงค์ ล่อใจ ได้มีการแจ้งดำเนินคดีต่อศาลปกครอง จังหวัดนครศรีธรรมราช ขอให้ศาลไต่สวนฉุกเฉิน และ ขอให้มีคำสั่งคุ้มครองระงับการเลือกตั้ง วันศุกร์ 22 มกราคม 2559 ที่จะถึงนี้ ซึ่ง อนงค์ ล่อใจ ได้เป็นตัวแทนของ 4 สโมสร ได้แก่ สุราษฎร์ พังงา ยะลา และ ปัตตานี โดยฟ้อง การกีฬาแห่งประเทศไทย, คณะกรรมการกลาง สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ (FAT NC) และ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

ทางด้าน สุรวุฒิ มหารมณ์ ประธานคณะกรรมการ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ได้รายงานไปให้สหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ หรือ ฟีฟ่า ทราบว่ามีการดำเนินการอย่างนี้เกิดขึ้น ซึ่งฟีฟ่าบอกว่า ขั้นแรกจะส่งหนังสือให้ผู้ฟ้อง ถอนคดี ถ้าไม่ดำเนินการถอนคดี จะผิดตามข้อบังคับของสมาคมฟุตบอลฯ ข้อ 67 และ หากศาลมีการดำเนินการใต่สวนต่อไป ฟีฟ่าจะดำเนินการแบนฟุตบอลไทยทันที

พลเรือเอก สุรวุฒิ มหารมณ์ ประธานคณะกรรมการกลาง ที่ได้รับการแต่งตั้งจาก ฟีฟ่า เพื่อบริหารงานแทนคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ชุดเดิม หลังจากหมดวาระ 17…
ชื่อใหม่ "ไทยลีก 4" เป็นรายการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ลำดับที่ 4 รองจาก ไทยลีก, ไทยลีก 2 และ ไทยลีก 3 เริ่มแข่งขัน ในฤดูกาล 2017 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้…