Skip to main content

วันจันทร์ 18 มกราคม 2559 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พลตำรวจโท ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงข่าวการจับกุม สัมฤทธิ์ บัณฑิตกฤษดา ประธานฝ่ายบริหาร สโมสรฟุตบอล เพื่อนตำรวจ ในคดีร่วมกันฉ้อโกงเงินของ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) กว่า 2 พันล้านบาท หลังจับกุมตัวได้ที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

พลตำรวจโท ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ความผิดของ สัมฤทธิ์ บัณฑิตกฤษดา คือการร่วมกันฉ้อโกง ความผิดตามพระราชบัญญัติ เกิดจากการใช้เช็ค รวมทั้งหมด 4 ข้อหา สำหรับรายละเอียดในเบืองต้น ได้มีการทำเรื่องกับ สกสค. เพื่อนำเงินออกมาจริง 2,100 ล้านบาท แต่ในส่วนรายละเอียดในการทำธุรกรรม บางส่วนไม่ตรงกับข้อเท็จจริง ทำให้เกิดความเสียหายต่อ สกสค. ซึ่ง สกสค. ได้เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน จากนั้นได้ออกหมายจับในวันที่ 15 มกราคม 2559 ที่ผ่านมา และสามารถจับกุมได้ที่ อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

สำหรับในชั้นต้น พลตำรวจโท ศานิตย์ มหถาวร ได้มอบหมายให้ พลตำรวจตรี จารุวัฒน์ ไวศยะ เป็นหัวหน้าทีมสอบสวน โดยระดมพนักงานสอบสวนของตำรวจนครบาล เพื่อจะเร่งสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน ประกอบการดำเนินคดี กับผู้กระทำความผิดให้เร็วที่สุด

รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า สัมฤทธิ์ บัณฑิตกฤษดา ไม่ประสงแถลงข้อมูล แต่ยินยอมให้มาทำข่าว โดยเจ้าตัวให้การปฏิเสธ และมีทนายความ

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ ตำรวจไม่อนุญาตให้มีการประกันตัวในชั้นสอบสวน เพราะเป็นคดีที่มูลค่าความเสียหายสูง โดยตำรวจจะนำตัว สัมฤทธิ์ บัณฑิตกฤษดา ไปขออำนาจศาลอาญา ฝากขังในวันอังคาร 19 มกราคม 2559 ก่อนเที่ยง ส่วนจะคัดค้านการประกันตัวในชั้นศาลหรือไม่ อยู่ในระหว่างการพิจารณาของพนักงานสอบสวน

ด้าน สอาละ กูมุดา ทนายความส่วนตัวของ สัมฤทธิ์ บัณฑิตกฤษดา กล่าวว่า ผู้ถูกกล่าวหาไม่เคยรู้มาก่อนว่าตนเองถูกหมายจับ เพราะไม่เคยได้รับหมายเรียกจากตำรวจ ซึ่งคดีนี้ขอปฏิเสธในชั้นพนักงานสอบสวน โดยพร้อมให้ข้อมูลกับตำรวจ เพื่อยืนยันว่าไม่ได้กระทำผิดตามที่ถูกกล่าวหา หากพนักงานสอบสวนนำตัวไปฝากขังต่อศาล ทีมทนายความได้ประสานกับญาติ เพื่อเตรียมหลักทรัพย์ขอยื่นประกันต่อต่อศาลไว้อีกทางหนึ่งแล้ว

เพื่อนตำรวจ ผลงาน ไทยพรีเมียร์ลีก 2014 อันดับ 16 / ตกชั้น ไปเล่น ไทยลีกดิวิชั่น 1สนามเหย้า : บุญยะจินดา
ประธานบริหาร สโมสรเพื่อนตำรวจ