Skip to main content

ในช่วงบ่าย วันจันทร์ 18 มกราคม 2559 นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฎหมาย สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยภายหลังการเรียกสโมสรสมาชิกเข้าร่วมประชุม ว่า บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด จำเป็นต้องระงับมติการเพิ่มทีมในการแข่งขัน ไทยพรีเมียร์ลีก 2016 จำนวน 20 ทีม ออกไปก่อน

โดยเตรียมนำ หนังสือจากสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ หรือ ฟีฟ่า ที่สโมสร บีอีซี เทโรศาสน ยื่นเรื่องเอาไว้ กรณีข้อพิพาท กับสโมสร แบงค็อก ยูไนเต็ด โดยจะตัดสินกันอีกครั้ง ในวันจันทร์ 1 กุมภาพันธ์ 2559

นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ กล่าวว่า เมื่อได้รับหนังสือจากฟีฟ่าฉบับนี้ สมาคมฯ มีสิทธิเต็มที่จะหาทางออกได้โดยชอบธรรม เกี่ยวกับปัญหาต่างๆ เราจึงหารือกันว่า จะนำเรื่องดังกล่าว มาประชุมกันอีกครั้ง ในวันจันทร์ 1 กุมภาพันธ์ 2559 ว่าจะเป็น 18 ทีมเหมือนเดิม หรือ 20 ทีม ตามมติล่าสุด

ทั้งนี้ ประธานฝ่ายกฎหมาย สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวถึง สถานภาพของทีมสโมสร เพื่อนตำรวจ, สระบุรี เอฟซี และ พัทยา ยูไนเต็ด จำเป็นต้องนัดทั้ง 3 สโมสร มาหารือกัน

ในขณะที่ สุโขทัย เอฟซี และ นครปฐม ยูไนเต็ด ที่สโมสร สุโขทัย เอฟซี ร้องต่อศาลให้คุ้มครองชั่วคราวไม่ขอแข่งใหม่ 90 นาที แต่จะขอแข่งเฉพาะเวลาที่เหลือ 39 นาที และคงสกอร์นำ 1-0 ซึ่งศาลยกคำร้อง ทางสมาคมฟุตบอลฯ จึงได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลปกครองสูงสุด และศาลได้นัดคำตัดสินในวันที่ 22 มกราคม 2559 ว่าจะกลับมาแข่งขันกันอย่างไรต่อไป และนี่เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ต้องขยายเวลาตัดสินว่า ไทยพรีเมียร์ลีก 2016 จะมี 18 หรือ 20 ทีม

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (True Bangkok United)สโมสรฟุตบอล ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (เปลี่ยนชื่อมาจาก "แบงค็อก ยูไนเต็ด") เริ่มใช้ชื่ออย่างเป็นทางการ…
โปลิศ เทโร เอฟซี สโมสรฟุตบอล โปลิศ เทโร เอฟซี เป็นการเปลี่ยนชื่อสโมสร จากเดิม บีอีซี เทโรศาสน โดยได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มทุนตำรวจ…
สุโขทัย เอฟซี (สโมสรฟุตบอลจังหวัดสุโขทัย) สโมสรฟุตบอล สุโขทัย เอฟซี ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2552 ปัจจุบัน สุโขทัย เอฟซี บริหารงานโดย บริษัท…
นครปฐม ยูไนเต็ด (สโมสรฟุตบอล จังหวัดนครปฐม) สนามเหย้า : สนามกีฬา โรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครปฐม
สโมสรฟุตบอล สมุทรปราการ ซิตี้ สโมสรฟุตบอล สมุทรปราการ ซิตี้ เปลี่ยนชื่อมาจาก พัทยา ยูไนเต็ด ผลงานล่าสุด ไทยลีก 2020/21 จบฤดูกาล - อันดับ 6…
จากปัญหาด้านการเงิน ที่ผู้สนับสนุนหลัก ถอนตัวออกจากการสนับสนุนทีม ทำให้ สระบุรี เอฟซี ตัดสินใจ ถอนชื่อผู้สนับสนุนออกจากชื่อสโมสร และกลับมาใช้ชื่อ "…
เพื่อนตำรวจ ผลงาน ไทยพรีเมียร์ลีก 2014 อันดับ 16 / ตกชั้น ไปเล่น ไทยลีกดิวิชั่น 1สนามเหย้า : บุญยะจินดา
ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย
หมายเหตุ: ดูรายละเอียด ฝ่ายจัดการแข่งขัน ไทยลีก 2016 ได้ที่ บริษัท พรีเมียร์ ลีก (ไทยแลนด์) จำกัด (กุมภาพันธ์ 2559)ส่วนข้อมูลของ บริษัท…