Skip to main content

สุรวุฒิ มหารมณ์ ประธานคณะกรรมการกลาง สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย (FAT NC) ที่แต่งตั้งโดยสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ หรือ ฟีฟ่า กล่าวถึงบรรยากาศการรับสมัคร ผู้สมัครรับเลือกตั้ง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

สุรวุฒิ มหารมรณ์ กล่าวว่า บรรยากาศในวันนี้ (จันทร์ 11 มกราคม 2559) เป็นไปด้วยดี เพราะผู้สมัครทุกคนมายืนยันด้วยตัวเองตามที่ได้ขอความร่วมมือไว้ โดยจะใช้เวลา 6 วันในการตรวจสอบสิทธิ แต่หากพบปัญหาภายหลังอาจต้องมาประชุมหารือกันว่าจะแก้ไขอย่างไร สามารถเปลี่ยนได้หรือไม่ ซึ่งทุกฝ่ายต้องเท่าเทีมกัน ไม่ให้เกิดการได้เปรียบเสียเปรียบ

ประธานคณะกรรมการกลาง กล่าวต่อว่า สำหรับการประชุมใหญ่ วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2559 กฎการลงคะแนน เป็นไปตามที่ฟีฟ่ากำหนด โดยจะมีการแบ่งส่วนว่าสโมสรสมาชิกใด เป็นผู้สังเกตการณ์ สโมสรใดมีสิทธิโหวตจำนวน 72 เสียง โดยผู้ชนะ จะต้องได้เสียงเกินกึ่งหนึ่ง (มากกว่า 36 เสียง) หากยังไม่ได้ ก็ต้องตัดผู้ที่มีคะแนนน้อยสุดออกไป แล้วโหวตรอบใหม่ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะได้ผู้ชนะ

พลเรือเอก สุรวุฒิ มหารมณ์ ประธานคณะกรรมการกลาง ที่ได้รับการแต่งตั้งจาก ฟีฟ่า เพื่อบริหารงานแทนคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ชุดเดิม หลังจากหมดวาระ 17…
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…