Skip to main content

จากมติของคณะกรรมการบริหาร บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ที่ตัดสินใจ เพิ่มทีมการแข่งขัน ไทยพรีเมียร์ลีก 2016 เป็น 20 ทีม เมื่อวันพุธ 6 มกราคม 2559 ที่ผ่านมา

ล่าสุด สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย เผยว่าได้เจรจากับตัวแทน บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ถึงเรื่องการเพิ่มทีมแข่งขัน ไทยพรีเมียร์ลีก 2016 เป็น 20 ทีม ให้ไปพิจารณาใหม่ เนื่องจากเห็นว่ามีผลกระทบต่อภาพรวมของการแข่งขัน

สกล วรรณพงษ์ กล่าวว่า ตนเองคิดว่าการที่ไทยพรีเมียร์ลีก เพิ่มทีมแข่งขัน 20 ทีม เป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ ทำไมไม่ไปแก้ไขที่คู่ระหว่าง แบงค็อก ยูไนเต็ด กับ บีอีซี เทโรศาสน เพราะปัญหาจากคู่เดียว แต่ต้องกระทบไปทั้งหมด รวมถึงภาพรวมของวงการฟุตบอล

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวด้วยว่า ตนเองได้คุยกับตัวแทนของ ไทยพรีเมียร์ลีก ว่าไม่ควรจะเป็น 20 ทีม เพราะมันขัดต่อข้อบังคับลักษณะปกครอบ พ.ศ. 2558 ไม่เห็นจำเป็นต้องเพิ่มเป็น 20 ทีม ซึ่งตัวแทนของ ไทยพรีเมียร์ลีก ก็ได้รับปากว่าจะนำเรื่องไปพิจารณาใหม่อีกครั้ง

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (True Bangkok United)สโมสรฟุตบอล ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (เปลี่ยนชื่อมาจาก "แบงค็อก ยูไนเต็ด") เริ่มใช้ชื่ออย่างเป็นทางการ…
โปลิศ เทโร เอฟซี สโมสรฟุตบอล โปลิศ เทโร เอฟซี เป็นการเปลี่ยนชื่อสโมสร จากเดิม บีอีซี เทโรศาสน โดยได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มทุนตำรวจ…
ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย
หมายเหตุ: ดูรายละเอียด ฝ่ายจัดการแข่งขัน ไทยลีก 2016 ได้ที่ บริษัท พรีเมียร์ ลีก (ไทยแลนด์) จำกัด (กุมภาพันธ์ 2559)ส่วนข้อมูลของ บริษัท…