Skip to main content

วันพฤหัสบดี 7 มกราคม 2559 เวลา 10.00 น. ห้องประชุมชั้น 5 อาคาร 2 บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรฟุตบอล การท่าเรือ เอฟซี จัดงานแถลงข่าว สืบเนื่องจากเมื่อวานนี้ ในกรณี บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด มีมติ เพิ่มจำนวนทีมแข่งขัน สำหรับไทยพรีเมียร์ลีก 2016 เป็น 20 ทีม

แต่ทั้งนี้ บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก ก็ยังไม่สรุปชัดเจนว่า ทีมใดจะต้องตกชั้นบ้าง จากเงื่อนไข ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 จำนวน 16 ทีม รวมกับ 3 ทีม จากไทยลีกดิวิชั่น 1 และอีก 1 ทีมจากท้ายตาราง ไทยพรีเมียร์ลีก 2015

นวลพรรณ ล่ำซำ กล่าวว่า ยอมรับว่าการแข่งขัน ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 ตลอด 1 ฤดูกาลที่ได้ทำทีมสโมสร การท่าเรือ เอฟซี และในเกมสุดท้ายที่แพ้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทำให้ต้องตกลงไปแข่งขันใน ไทยลีกดิวิชั่น 1 โดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ ทั้งสิ้น เป็นการยอมรับในกติกาทุกอย่าง

แต่ล่าสุดเมื่อ ไทยพรีเมียร์ลีก มีมติ ให้ฤดูกาล 2016 มีจำนวนแข่งขันเป็น 20 ทีม ต้องพูดว่ามีสาเหตุปัญหาสืบเนื่องมาจากการฟ้องร้องที่ยังไม่จบสิ้น ระหว่าง บีอีซี เทโรศาสน และ แบงค็อก ยูไนเต็ด โดยส่วนตัวตนเองคิดว่าปัญหานี้ ไทยพรีเมียร์ลีก ไม่ควรปล่อยปัญหานี้ให้ยืดเยื้อ

นวลพรรณ ล่ำซำ กล่าวย้ำว่า ตนเองไม่ได้รู้มาก่อนว่า ไทยพรีเมียร์ลีก 2016 จะมีการเพิ่มทีมแข่งขันเป็น 20 ทีม การที่การท่าเรือ เอฟซี เสริมตัวผู่เล่นอย่างรวดเร็ว เป็นการเตรียมความพร้อมแข่งขัน ไทยลีกดิวิชั่น 1 เพื่อที่จะกลับขึ้นมาสู่ไทยพรีเมียร์ลีก ไม่ใช่เป็นการรู้อยู่ก่อนว่าจะมีการเพิ่มทีมแต่อย่างใด

ประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี ยังกล่าวด้วยว่า การท่าเรือ เอฟซี มีคะแนนห่างจาก ทีโอที เอสซี 17 คะแนน พร้อมทั้ง เฮด-ทู-เฮด ที่ดีกว่า ถ้าถามใจตนเอง ก็ไม่ต้องการเล่นเพลย์ออฟ

นวลพรรณ ล่ำซำ กล่าวในตอนท้ายว่า มีหลายคนถามว่า การท่าเรือ เอฟซี จะสละสิทธิ์หรือไม่ อยากตอบด้วยใจลึกๆ ของคนทำทีม มติของไทยพรีเมียร์ลีก ที่ออกมาย่อมต้องดีใจเป็นปกติ ที่ผ่านมาตนเองไม่เคยแหกกฎ ถ้ามีแค่ 18 ทีม ตนเองพร้อมไปแข่งขัน ไทยลีกดิวิชั่น 1 แล้ว แต่เมื่อมติออกมาเป็น 20 ทีม ก็ย่อมต้องดีใจ

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (True Bangkok United)สโมสรฟุตบอล ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (เปลี่ยนชื่อมาจาก "แบงค็อก ยูไนเต็ด") เริ่มใช้ชื่ออย่างเป็นทางการ…
ผลงานล่าสุด ไทยลีก 2020/21 (จบฤดูกาล) - อันดับ 3 (ได้สิทธิแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022 รอบคัดเลือก) ไทยลีก 2020/21 (ครึ่งฤดูกาล) - อันดับ…
โปลิศ เทโร เอฟซี สโมสรฟุตบอล โปลิศ เทโร เอฟซี เป็นการเปลี่ยนชื่อสโมสร จากเดิม บีอีซี เทโรศาสน โดยได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มทุนตำรวจ…
ทีโอที เอสซี** ทีโอที เอสซี ถูกตัดสิทธิการแข่งขัน เพราะไม่ผ่าน คลับไลเซนซิ่ง เนื่องจากมีปัญหาด้านการเงิน จากการค้างค่าจ้างนักกีฬา ตั้งแต่…
นวลพรรณ ล่ำซำ หรือที่เรียกกันโดยทั่วไปว่า "มาดามแป้ง" ปัจจุบันเป็นประธานสโมสรฟุตบอล การท่าเรือ เอฟซี และ เป็นผู้จัดการทีม ทีมชาติไทย และ ทีมชาติไทย…
หมายเหตุ: ดูรายละเอียด ฝ่ายจัดการแข่งขัน ไทยลีก 2016 ได้ที่ บริษัท พรีเมียร์ ลีก (ไทยแลนด์) จำกัด (กุมภาพันธ์ 2559)ส่วนข้อมูลของ บริษัท…