Skip to main content

สุพรรณบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 3 ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 ประกาศแต่งตั้ง แซร์โจ้ อปาเรซิโด้ อเล็กซานเดร เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน คนใหม่ล่าสุด ภายใต้สัญญา 1 ปี

วราวุธ ศิลปอาชา ประธานสโมสร สุพรรณบุรี เอฟซี เปิดเผยว่า จากที่ในฤดูกาล 2015 ได้ใช้งาน วรวุฒิ ศรีมะฆะ และ อเดบาโย่ กาเดโบ้ ให้รักษาการ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ตั้งแต่เลกที่ 2 ของการแข่งขัน ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 และแม้ว่าจะสร้างผลงานได้อันดับ 3 ของตารางคะแนน แต่คณะกรรมการบริหาร ยืนยันมาตลอดว่าหลังจากจบฤดูกาล 2015 จะหาหัวหน้าผู้ฝึกสอนตัวจริง มาคุมทีมอย่างเต็มตัว

จนล่าสุด สุพรรณบุรี เอฟซี บรรลุข้อตกลงกับ แซร์โจ้ อปาเรซิโด้ อเล็กซานเดร หัวหน้าผู้ฝึกสอน ชาวบราซิล วัย 48 ปี ให้มาคุมทีม สำหรับแข่งขัน ไทยพรีเมียร์ลีก 2016

วราวุธ ศิลปอาชา กล่าวว่า จากการเจรจาไม่มีปัญหาอะไร แม้ว่าจะไม่ใช่หัวหน้าผู้ฝึกสอนที่โปรไฟล์หรูหรา แต่สโมสรตั้งเป้าไว้ว่า หัวหน้าผู้ฝึกสอน จะต้องเข้ากับคณะกรรมการบริหาร นักกีฬา และทีมงานสตาฟโค้ชได้ดี และจากการพูดคุย แซร์โจ้ อปาเรซิโด้ อเล็กซานเดร นั้นตอบโจทย์ที่วางไว้ สำหรับระยะเวลาในการคุมทีม สโมสรทำสัญญากับ แซร์โจ้ อปาเรซิโด้ อเล็กซานเดร แบบปีต่อปี ซึ่งจะทำการแถลงข่าวเปิดตัวในเร็วๆ นี้

สุพรรณบุรี เอฟซี (สโมสรฟุตบอล จังหวัดสุพรรณบุรี) ประวัติสโมสร สโมสรฟุตบอล สุพรรณบุรี เอฟซี (สโมสรฟุตบอลจังหวัดสุพรรณบุรี) ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2540…
ประธานสโมสร สุพรรณบุรี เอฟซี
อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอน สุพรรณบุรี เอฟซี (มกราคม-มีนาคม 2016)