Skip to main content

วันพุธ 6 มกราคม 2559 การประชุมคณะกรรมการบริหาร บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อหาข้อยุติเรื่องการเพิ่มทีมจาก 18 ทีม เป็น 20 ทีม ในการแข่งขัน ไทยพรีเมียร์ลีก 2016 ที่จะถึงนี้

ในการประชุมคณะกรรมการบริหาร บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก ในช่วงเวลาก่อนการลงมติในเรื่องดังกล่าว อรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสร ชลบุรี เอฟซี และ ศิริชัย กิโมโต ผู้ช่วย ผู้จัดการทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจลาออกจากการเป็นคณะกรรมการบริหาร บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด

ซึ่งสถานการณ์ล่าสุด มีโอกาสสูงมาก ที่การแข่งขัน ไทยพรีเมียร์ลีก 2016 จะเพิ่มจำนวนจาก 18 ทีม เป็น 20 ทีม

อรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสร ชลบุรี เอฟซี กล่าวว่า มีการประชุมเรื่องนี้มานาน ทั้งในคู่ปัญหาของ นครปฐม ยูไนเต็ด กับ สุโขทัย เอฟซี และ แบงค็อก ยูไนเต็ด กับ บีอีซี เทโรศาสน และมาสรุปที่ว่าจะเพิ่มทีมการแข่งขัน เป็น 20 ทีม แล้วจะมาขอมติ ซึ่งสโมสรชลบุรี เอฟซี ไม่เห็นด้วย จึงขอลาออก เพราะเชื่อว่าคงมีการล็อบบี้คุยกันนอกรอบมาหมดแล้ว

รองประธานสโมสร ชลบุรี เอฟซี กล่าวด้วยว่า ถ้ามีการเพิ่มเพียงแค่ 1 ทีม (รวมเป็น 19 ทีม คือ ให้ บีอีซี เทโรศาสน ค้างเอาไว้ ชลบุรี เอฟซี รับได้ แต่ถ้าเพิ่มเป็น 20 ทีม ทีมสุดท้ายจะเป็นใคร มันเป็นการเพิ่มทีมแบบไม่มีการวางแผน สองปีที่แล้วก็มีปัญหาเรื่อง อีสาน ยูไนเต็ด แล้วก็มาเกิดขึ้นอีก

อรรณพ สิงห์โตทอง กล่าวตอนท้ายว่า ตามหลักการ 20 ทีม นั้นมีได้ แต่ต้องบอกล่วงหน้าอย่างน้อย 1-2 ปี และมีการขอมติแบบนี้ ต้องมีตัวแทนจากทุกทีมออกความเห็น

 

ชลบุรี เอฟซี สโมสรฟุตบอล จังหวัดชลบุรี ผลงานล่าสุด ชลบุรี เอฟซี ฤดูกาล 2020/21 ไทยลีก 2020/21 - อันดับ 12 ฤดูกาล 2019 ไทยลีก 2019 - อันดับ…
โปลิศ เทโร เอฟซี สโมสรฟุตบอล โปลิศ เทโร เอฟซี เป็นการเปลี่ยนชื่อสโมสร จากเดิม บีอีซี เทโรศาสน โดยได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มทุนตำรวจ…
รองประธานสโมสร
หมายเหตุ: ดูรายละเอียด ฝ่ายจัดการแข่งขัน ไทยลีก 2016 ได้ที่ บริษัท พรีเมียร์ ลีก (ไทยแลนด์) จำกัด (กุมภาพันธ์ 2559)ส่วนข้อมูลของ บริษัท…