Skip to main content

จากกระแสข่าวที่ องอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เคยเปิดเผยไว้ก่อนหน้านี้ ว่ามีข้อเสนอในการเพิ่มทีมการแข่งขัน จากเดิม 18 ทีม ให้เป็น 20 ทีม เพื่อแก้ปัญหาที่คาราคาซังอยู่ในขณะนี้

ซึ่งคาดว่าภายหลังจากช่วงหยุดพักเทศกาลปีใหม่ น่าจะมีความชัดเจนเพิ่มขึ้น ในระหว่างนี้ ก็มีหลายกระแสออกมาแสดงความไม่เห็นด้วย หากต้องเพิ่มทีมการแข่งขันเป็น 20 ทีมอีกครั้ง หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก เคยแก้ปัญหาด้วยวิธีการนี้มาแล้วครั้งหนึ่งใน ฤดูกาล 2014

วีระพล อดิเรกสาร ประธานสโมสร สระบุรี เอฟซี เปิดเผยว่า ไม่เห็นด้วยหากว่า ไทยพรีเมียร์ลีก จะมีการเพิ่มเป็น 20 ทีม ในฤดูกาล 2016 ถึงแม้ว่าสโมสรสระบุรี เอฟซี ได้สิทธิอยู่ต่อในไทยพรีเมียร์ลีก แน่นอน แบบไม่ต้องลุ้นคำพิพากษาของศาล ในคดีความระหว่าง บีอีซี เทโรศาสน, แบงค็อก ยูไนเต็ด และ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

ประธานสโมสร สระบุรี เอฟซี กล่าวว่า ไทยพรีเมียร์ลีก ควรอออกฎให้ชัดเจน และหากว่าทุกสโมสรเคารพกฎกันอย่างเข้มงวด กรณีแบบนี้ก็คงไม่เกิดขึ้น

วีระพล อดิเรกสาร ยังกล่าวด้วยว่า นอกจากจำนวนแมตช์การแข่งขันจะเพิ่มขึ้น สิ่งที่ตามมาก็คือ ค่าใช้จ่ายอีก 1 เดือนที่เพิ่มขึ้น ที่ทุกสโมสรต้องเสียเพิ่ม แน่นอนว่าตนเองไม่เห็นด้วย

ด้าน ทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ผู้จัดการทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า ไทยพรีเมียร์ลีก กำลังแก้ปัญหาโดยการผลักภาระต่างๆ ให้กับสมาชิก ตนเองมองว่า ไทยพรีเมียร์ลีก ในฐานะฝ่ายจัดการแข่งขัน ควรมีวิธีแก้ไขปัญหาอย่างเด็ดขาด

ผู้จัดการทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวด้วยว่า การเพิ่มทีม เป็นการสร้างความเสียหายให้กับสมาชิกและวงการฟุตบอลไทยโดยรวมอย่างมหาศาล ถ้าหากมติที่ประชุม ไทยพรีเมียร์ลีก ในวันพุธ 6 มกราคม 2559 สรุปว่าต้องเพิ่มเป็น 20 ทีม ตนเองก็จะขอลาออกจากสมาชิกคณะกรรมการบริหารไทยพรีเมียร์ลีก เพราะไม่มีประโยชน์ใดที่จะเป็นต่ออีก

รวมถึง วราวุธ ศิลปอาชา ประธานสโมสร สุพรรณบุรี เอฟซี กล่าวว่า หากมองในภาพรวมแล้วคงไม่ส่งผลดี เพราะปีหน้าตารางการแข่งขันของทีมชาติไทยก็เพิ่มขึ้น ฉะนั้นหากแมตช์การแข่งขันเพิ่มขึ้น ตนเองคิดว่าอย่างแรกที่จะกระทบคือ สมรรถภาพทางร่างกายของผู้เล่นทีมชาติจะถดถอยลง

ประธานสโมสร สุพรรณบุรี เอฟซี กว่าวต่อว่า เชื่อว่าทุกทีมไม่มีใครอยากเพิ่ม เพราะถ้าเพิ่ม โปรแกรมไทยพรีเมียร์ลีก จะต้องเพิ่มอีก 4 นัด รวมถึงการแข่งขันฟุตบอลถ้วยอีก 2 รายการ คงไม่ใช่เรื่องที่ดี ของนักกีฬาที่จะต้องแข่งขันนัดกลางสัปดาห์ และต่อด้วยแมตช์สุดสัปดาห์ หลายครั้ง

วราวุธ ศิลปอาชา กล่าวตอนท้ายว่า มันจะกลายเป็นดินพอกหางหมู จะเหมือนกับกรณีที่เคยเกิดขึ้นกับ ศรีสะเกษ เอฟซี ที่เพิ่มเป็น 20 ทีม และโซนตกชั้นก็ต้องตกชั้น 5 ทีม มันก็จะมีปัญหาอีก ยืนยันว่าแม่ใช่เรื่องทีดี หากจะมีการเพิ่มเป็น 20 ทีมจริงๆ

ทางด้าน เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยในประเด็นการเพิ่มจำนวนทีมในการแข่งขัน ไทยพรีเมียร์ลีก 2016 อาจจะเพิ่มเป็น 20 ทีมนั้น

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กล่าวว่า ตนเองเชื่อว่าจะไม่มีผลกระทบอะไรกับฟุตบอลทีมชาติไทย หากว่ามีการเพิ่มทีมแข่งขันอีก 2 ทีม เพราะโปรแกรมการแข่งขันทีมชาติ นั้นมีกำหนดวันฟีฟ่าเดย์เอาไว้เรียบร้อยแล้ว โดยโปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทย เหลือเพียงแค่ ชุดใหญ่ กับ โอลิมปิคหากสามารถผ่านเข้ารอบต่อไป ซึ่งจะอยู่ในช่วงกลางปี จึงคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาเรื่องโปรแกรมการแข่งขัน

สโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดผลงานล่าสุดไทยลีก 2022/23 (จบฤดูกาล) - แชมป์ไทยลีก 2021/22 (จบฤดูกาล) - แชมป์ไทยลีก 2020/21 (จบฤดูกาล) - อันดับ 2 (…
ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (True Bangkok United)สโมสรฟุตบอล ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (เปลี่ยนชื่อมาจาก "แบงค็อก ยูไนเต็ด") เริ่มใช้ชื่ออย่างเป็นทางการ…
โปลิศ เทโร เอฟซี สโมสรฟุตบอล โปลิศ เทโร เอฟซี เป็นการเปลี่ยนชื่อสโมสร จากเดิม บีอีซี เทโรศาสน โดยได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มทุนตำรวจ…
สุพรรณบุรี เอฟซี (สโมสรฟุตบอล จังหวัดสุพรรณบุรี) ประวัติสโมสร สโมสรฟุตบอล สุพรรณบุรี เอฟซี (สโมสรฟุตบอลจังหวัดสุพรรณบุรี) ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2540…
จากปัญหาด้านการเงิน ที่ผู้สนับสนุนหลัก ถอนตัวออกจากการสนับสนุนทีม ทำให้ สระบุรี เอฟซี ตัดสินใจ ถอนชื่อผู้สนับสนุนออกจากชื่อสโมสร และกลับมาใช้ชื่อ "…
ประธานสโมสร และ ผู้จัดการทีม กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี
ผู้จัดการทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
ประธานสโมสร สุพรรณบุรี เอฟซี
อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอน การท่าเรือ เอฟซี (มิถุนายน - กันยายน 2017)อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยอดีตกองหน้าทีมชาติไทย
ทีมชาติไทย* สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศเปลี่ยนโลโก้ ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ในเดือนธันวาคม 2560* โลโก้ ทีมฟุตบอล…
หมายเหตุ: ดูรายละเอียด ฝ่ายจัดการแข่งขัน ไทยลีก 2016 ได้ที่ บริษัท พรีเมียร์ ลีก (ไทยแลนด์) จำกัด (กุมภาพันธ์ 2559)ส่วนข้อมูลของ บริษัท…