Skip to main content

องอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เปิดเผยว่า ยังไม่สามารถจับสลากประกบคู่ การแข่งขัน ไทยพรีเมียร์ลีก 2016 ได้ในเวลานี้ เพราะยังคงติดปัญหาการฟ้องร้อง ระหว่าง บีอีซี เทโรศาสน กับ สมาคมฟุตบอลฯ จากกรณี แพ้การอุทธรณ์ของ แบงค็อก ยูไนเต็ด และ สุโขทัย เอฟซี และ นครปฐม ยูไนเต็ด ที่ยังมีนัดตกค้าง ทำให้กระบวนการดังกล่าวต้องเลื่อนออกไป

ทั้งนี้ ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ยังกล่าวว่ามีการเสนอเรื่องการเพิ่มทีมแข่งขันเป็น 20 ทีม ตามข่าวที่เกิดขึ้นจริง แต่ขณะนี้คณะกรรมการบริหาร ยังหาข้อสรุปไม่ได้ ซึ่งคงต้องรอสรุปกันอีกที

ปัญหาการเพิ่มทีมแข่งขัน 20 ทีม เคยเกิดขึ้นมาแล้ว ในฤดูกาล 2014 ก่อนจะปรับลดเหลือ 18 ทีม ในฤดูกาล 2015 และเกิดปัญหาการฟ้องร้องของ บีอีซี เทโรศาสน ทำให้มีกระแสข่าวว่าจะทำการเพิ่มทีมแข่งขันเป็น 20 ทีมข้างต้น

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (True Bangkok United)สโมสรฟุตบอล ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (เปลี่ยนชื่อมาจาก "แบงค็อก ยูไนเต็ด") เริ่มใช้ชื่ออย่างเป็นทางการ…
โปลิศ เทโร เอฟซี สโมสรฟุตบอล โปลิศ เทโร เอฟซี เป็นการเปลี่ยนชื่อสโมสร จากเดิม บีอีซี เทโรศาสน โดยได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มทุนตำรวจ…
หมายเหตุ: ดูรายละเอียด ฝ่ายจัดการแข่งขัน ไทยลีก 2016 ได้ที่ บริษัท พรีเมียร์ ลีก (ไทยแลนด์) จำกัด (กุมภาพันธ์ 2559)ส่วนข้อมูลของ บริษัท…