Skip to main content

วันจันทร์ 28 ธันวาคม 2558 ที่สำนักประชาสัมพันธ์ สำนักงานศาลปกครอง ได้ส่งคำสั่งเกี่ยวกับวิธีการชั่วคราวก่อนการพิพากษาของศาลปกครองกลาง

คำสั่งไม่รับคำขอ ของผู้ฟ้องคดี ที่ขอให้ศาลมีคำสั่งทุเลาการบังคับตามคำสั่งทางปกครอง ในคดีหมายเลขดำที่ 2073/2558 ระหว่าง บริษัท บีอีซี-เทโรศาสน จำกัด ฟ้อง สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่ 1 กับพวกรวม 3 คน ว่า คณะอนุกรรมการกลั่นกรองอุทธรณ์โทษ (ผู้ถูกฟ้องคดีที่ 3) มีหนังสือที่ ทพล. 483/2558 ลงวันที่ 23 พฤศจิกายน 2558 แจ้งผลการพิจารณาอุทธรณ์ของสโมสรแบงค็อก ยูไนเต็ด โดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย

กรณี แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้อุทธรณ์การลงโทษทางวินัยการพิจารณาปรับ แบงค็อก ยูไนเต็ด แพ้ บีอีซี เทโรศาสน 0-3 และปรับเงิน โดยผู้ถูกฟ้องคดีที่ 3 ได้แจ้งผลการพิจารณาอุทธรณ์และมีมติยกโทษและให้คงผลการแข่งขันให้ แบงค็อก ยูไนเต็ด ชนะ บีอีซี เทโรศาสน 1-0 ตามเดิม จึงเป็นเหตุให้ผู้ฟ้องคดีได้ครับความเดือดร้อนเสียหาย

จากกรณีดังกล่าว บีอีซี เทโรศาสน ซึ่งจบฤดูกาลไทยพรีเมียร์ลีก 2015 ในอันดับที่ 16 ก็จะต้องตกชั้น ลงไปแข่งขันในรายการ ไทยลีกดิวิชั่น 1 ในฤดูกาลหน้า 2016 แน่นอนแล้ว

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (True Bangkok United)สโมสรฟุตบอล ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (เปลี่ยนชื่อมาจาก "แบงค็อก ยูไนเต็ด") เริ่มใช้ชื่ออย่างเป็นทางการ…
โปลิศ เทโร เอฟซี สโมสรฟุตบอล โปลิศ เทโร เอฟซี เป็นการเปลี่ยนชื่อสโมสร จากเดิม บีอีซี เทโรศาสน โดยได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มทุนตำรวจ…
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…