Skip to main content

ก่อนสิ้นปี 2015 เพียงแค่ 1 สัปดาห์ มีการเปิดเผยสัญลักษณ์ โลโก้ และชุดแข่ง ของทีมน้องใหม่ ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 "อินเตอร์ พัทยา เอฟซี" Internazionale Pattaya FC ซึ่งปัจจุบัน ยังไม่เปิดเผยข้อมูลอะไรมากนัก แต่สำหรับนักสืบในโลกออนไลน์ ต่างให้ข้อมูลใกล้เคียงกันว่า นี่คือทีมสโมสรฟุตบอลของ พรรณธฤต เนื่องจำนงค์ ประธานสโมสร พัทยา ยูไนเต็ด ที่เพิ่งได้สิทธิขึ้นไปแข่งขัน ไทยพรีเมียร์ลีก 2016 ฤดูกาลหน้า

ย้อนกลับไปที่ พัทยา ยูไนเต็ด ทีมรองแชมป์ ไทยลีกดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2015 ที่ได้สิทธิขึ้นไปแข่งขัน ไทยพรีเมียร์ลีก 2016 ในตอนเริ่มต้นฤดูกาล 2015 พัทยา ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ประสบปัญหาอย่างมาก กว่าที่ พรรณธฤต เนื่องจำนงค์ จะก้าวเข้ามาเป็นประธานสโมสร และฝากฝีมือไว้ในการบริหารจัดการ ไม่ว่าจะเป็นการจัดการเรื่องสนามแข่งขัน การดึงตัวนักเตะเข้ามาเสริมทีม โดยการยืมตัวนักเตะหลักมาจาก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด โดยผลที่ออกมาทำได้ดีเกิดความคาดหมาย สามารถเลื่อนชั้นได้สำเร็จ

แต่ปัญหาของ พัทยา ยูไนเต็ด ก็ยังไม่หมดไปแค่นั้น เพราะการเข้ามาของ พรรณธฤต เนื่องจำนงค์ นั้นยังไม่สมบูรณ์ เรื่องสิทธิในการทำทีม หลังจากก่อนหน้านี้ สมาคมฟุตบอลฯ เคยพยายามจัดประชุมหลายฝ่าย เพื่อพูดคุยเรื่องสิทธิในการทำทีม พัทยา ยูไนเต็ด ซึ่งหากในการเจรจาดังกล่าวไม่ประสบความสำเร็จ สิทธิการทำทีม พัทยา ยูไนเต็ด จะกลับไปเป็นของ ชลบุรี เอฟซี ผู้ถือสิทธิเดิม

ล่าสุด กานต์ จันรัตน์ ผู้จัดการทั่วไป สโมสรฟุตบอล เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า ณ ตอนนี้ สิทธิการทำทีม พัทยา ยูไนเต็ด ตกไปอยู่กับ ชลบุรี เอฟซี เจ้าของสิทธิที่แท้จริง และ ยังไม่มีความชัดเจนว่า คณะกรรมการบริหารทีม พัทยา ยูไนเต็ด ในฤดูกาลหน้า 2016 จะเป็นชุดเดิมหรือไม่ เวลานี้ ทุกฝ่ายกำลังเจรจาเพื่อหาทางออก และในเรื่องเงินที่ยังเคลียไม่จบ ซึ่งคาดว่าในไม่ช้า จะสามารถหาข้อสรุปหลังจากมีการเจรจากันอีกครั้ง

 

INTER News: Inter Pattaya FC 2016 Game Kits by Warrix เนื่องจากทางสโมสรยังไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการนะครับ ทางแอดมิน...

Posted by Internazionale Pattaya FC on Saturday, December 26, 2015

 

สโมสรฟุตบอล เมืองทอง ยูไนเต็ด กลับมาใช้ชื่อ "เมืองทอง ยูไนเต็ด" ในฤดูกาล 2021/22 หลังจากหมดสัญญากับ เอสซีจี ที่ร่วมมือกันมายาวนาน 8 ปี…
ชลบุรี เอฟซี สโมสรฟุตบอล จังหวัดชลบุรี ผลงานล่าสุด ชลบุรี เอฟซี ฤดูกาล 2020/21 ไทยลีก 2020/21 - อันดับ 12 ฤดูกาล 2019 ไทยลีก 2019 - อันดับ…
สโมสรฟุตบอล สมุทรปราการ ซิตี้ สโมสรฟุตบอล สมุทรปราการ ซิตี้ เปลี่ยนชื่อมาจาก พัทยา ยูไนเต็ด ผลงานล่าสุด ไทยลีก 2020/21 จบฤดูกาล - อันดับ 6…
ประธานสโมสร อินเตอร์ พัทยา (ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ฤดูกาล 2016)อดีต ประธานสโมสร พัทยา ยูไนเต็ด (ไทยลีกดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2015)
ผู้จัดการทีม พัทยา ยูไนเต็ด (มกราคม 2017)อดีตผู้จัดการทีม สโมสร บีอีซี เทโรศาสน (กุมภาพันธ์ 2016)อดีตผู้จัดการทั่วไป สโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด